เจอร์เก้น คล็อปป์ รับโรเตชั่นเยอะจน ลิเวอร์พูล ร่วง เอฟเอ คัพ แต่จำเป็นต้องทำ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ยืดอกยอมรับว่าการพยายามหมุนเวียนนักเตะมีผลให้ "หงส์แดง" ตกรอบ เอฟเอ คัพ แต่ยืนยันว่าจำเป็นต้องทำเพราะผู้เล่นชุดหลักนั้นกรำศึกหนักมาหลายเกมติด จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562

ลิเวอร์พูล ส่งผู้เล่นชุดสำรองลงสนามบุกไปแพ้ วูล์ฟ 1-2 ร่วงตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ ซึ่งเกมนี้เจ้าถิ่นออกนำก่อนในครึ่งแรกจาก ราอูล ฆิเมเนซ ก่อนที่ครึ่งหลังทีมเยือนจะมาตีเสมอจาก ดิว็อค โอริกี้ แต่ถัดมาเพียงสี่นาที "หมาป่า" ก็มาได้ประตูชัยจากลูกยิงไกลของ รูเบน เนเวส

แม้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะส่ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ลงไปในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้ โดยหลังจบเกม กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า "จริง ๆ เดยัน รอฟเลน ที่ได้ลงตัวจริงไม่ได้อยู่ในแผนเลยนะเขาควรจะอยู่บนม้านั่งสำรอง แต่เราก็ส่งเขาลง และมันก็เกิดเรื่องจนได้ (เจ็บต้นเกม) และเราต้องเปลี่ยนแผนกันอีกครั้ง"

"ผมไม่รู้ว่าพวกคุณ (นักข่าว) ต้องการจะบอกอะไรนะ แต่ถ้าผมเลือกที่จะใช้ ฟาบินโญ่ ร่วมกับ คี-จานา โฮเวอร์ (ดาวรุ่งวัย 16 ปี) ตั้งแต่เริ่มเกม คนฉลาดบางคนอาจบอกว่าผมไม่เคารพการแข่งขัน ผมหมุนเวียนนักเตะเยอะเพราะจำเป็นต้องทำไม่ใช่เพราะอยากทำ ปัญหาก็คือผมใช้ผู้เล่นชุดเดิมในการเล่น 3 เกมที่ยากลำบาก ดังนั้นจึงชัดเจนว่าเราต้องเปลี่ยนทีมบ้าง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ รับโรเตชั่นเยอะจน ลิเวอร์พูล ร่วง เอฟเอ คัพ แต่จำเป็นต้องทำ โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2562 เวลา 11:55:27 5,156 อ่าน
TOP