มารู้จัก.. โมติโบ ไมก้า อดีตดาวยิงเวสต์แฮม ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว โมติโบ ไมก้า ดาวยิงทีมชาติมาลี เข้ามาเป็นกองหน้ารายใหม่ของทีมแล้วอย่างเป็นทางการ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อัจมาน คลับ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จากรายงานของ BURIRAM UNITED เมื่อ 9 มกราคม 2562

หลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตกลงปล่อยตัว ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กองหน้าบราซิเลียนตัวเก่ง ออกไปให้กับ ยะโฮร์ ดารุลต๊ะซิม ยอดทีมเงินถุงเงินถังของมาเลเซีย ด้วยค่าตัวสุดมหาศาล ล่าสุดเจ้าของแชมป์ไทยลีก 6 สมัย ก็ได้ทำการคว้าตัว โมติโบ ไมก้า อดีตกองหน้าของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

โดย โมติโบ ไมก้า จัดได้ว่าเป็นดาวยิงที่ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอดกับการหากินในแถบเอเชีย โดยเจ้าตัวเริ่มเล่นกับ สต๊าด มาเรียง ในปี 2003 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม ราชา คาซาบลังก้า ยอดทีมดังในลีกสูงสุดโมร็อคโค 3 ปี ลงสนาม 47 นัด ซัดไป 12 ประตู จากนั้นฟอร์มไปเข้าตาทีมจอมปั้นของฝรั่งเศส อย่าง เลอ ม็องส์ จึงถูกคว้าตัวไปร่วมทัพด้วยสัญญา 4 ปี ยิงให้ทีม 15 ประตู จาก 88 นัดที่ลงสนาม

ต่อมาในปี 2010 – 2012 ไมก้า เฉิดฉายความเป็นดาวยิงได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โซโชซ์ อีกหนึ่งทีมมีชื่อของฝรั่งเศส โดยยิงไป 24 ประตู จาก 59 นัดที่ถูกส่งลงสนาม และเป็น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ที่จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวประมาณ 5 ล้านปอนด์ ซึ่งดาวยิงทีมชาติมาลี ลงสนามให้ขุนค้อน ไป 34 นัด ยิงได้ 4 ประตู จากนั้นก็ถูกส่งตัวไปให้ 2 ทีมดังอย่าง ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส (อังกฤษ) และเม็ตซ์ (ฝรั่งเศส) ยืมตัวไปใช้งาน

จากนั้น ในปี 2015 นักเตะที่เล่นได้ทั้งกองหน้า และปีกซ้ายรายนี้ ก็โยกย้ายมาค้าแข่งในเอเชียกับ อัล-นาเซอร์ ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ลงสนามช่วยทีมไป 19 นัด ยิงไปได้ 5 ประตู เมื่อหมดสัญญาก็ย้ายมาร่วมทีม อัล อิตติฮัด คาลบา อีกหนึ่งทีมดังของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในปี 2016 ก่อนที่ปี 2017 -2018 จะถูก อัจมาน คลับ คว้าตัวมาร่วมทีม และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงให้ทีมได้ 10 ประตู จากการลงสนาม 19 นัด และในฤดูกาลนี้ โมดิโบ ไมก้า ก็เลือกย้ายมาช่วยล่าตาข่ายให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ โมติโบ ไมก้า จัดได้ว่าเป็นดาวยิงรายใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แฟน ๆ หวังว่าจะเข้ามาช่วยเติมเต็มการขาดหายไปของ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้ในฤดูกาลใหม่นี้ 

ภาพข่าว : BURIRAM UNITED

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารู้จัก.. โมติโบ ไมก้า อดีตดาวยิงเวสต์แฮม ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2562 เวลา 11:36:03 10,342 อ่าน
TOP