โค้ชโต่ย ชี้ ทีมชาติไทย มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะมากกว่า บาห์เรน

โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการ ทีมชาติไทย ชี้ลูกทีมมีความมุ่งมั่นมากกว่าจนสามารถเอาชนะ บาห์เรน ไปได้สำเร็จ พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ จากรายงานของ  fathailand.org เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย เก็บ 3 แต้มแรกใน เอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ บาห์เรน 1-0 ในเกมที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ทำให้ "ช้างศึก" กลับมามีความหวังที่จะได้ลุ้นเข้ารอบต่อไปในเกมนัดสุดท้ายที่เจอกับเจ้าภาพ ยูเออี

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นะครับ ขอบคุณน้อง ๆ นักเตะทุกคน ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ สำหรับเกมวันนี้ ครึ่งแรกค่อนข้างที่จะอึดอัด เพราะเราปรับแท็คติกใหม่ แต่ด้วยความที่เด็กอยู่ด้วยกันมานาน ทำให้ครึ่งหลังเรามาเริ่มเดินเกมได้ดี"

"แต่ก็ต้องขอชมทาง บาห์เรน ที่เล่นด้วยความมุ่งมั่น แต่นักเตะ ทีมชาติไทย มีความมุ่งมั่นมากกว่า ก็เลยจบเกมด้วยความแฮปปี้สำหรับชาวไทยทุกคน ก่อนเกมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่รับงานกับโค้ชโชค เราก็มาคุยกับเด็ก ๆ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจากนัดแรกที่เราเจอ อินเดีย สิ่งที่เราผิดพลาดมา โดยเฉพาะการที่เราเสียประตูที่ 2 ก็เพราะเราขาดสมาธิ กับการรักษาตำแหน่ง เช่นเดียวกับวินัยในสนาม"

"ก่อนเกมกับบาห์เรน เราก็คุยกันเสมอ และที่เตรียมตอนซ้อมมาก็คือ ความวินัยในเกมรับ ถ้าเรารับแน่น เราก็สามารถทำเกมรุกได้หลากหลาย และสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ เราก็ทำได้ตามที่ซ้อม ด้วยความทุ่มเท และมีวินัย เกมนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ก็เพื่อความเหมาะสมด้านแท็คติก ซึ่งศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ก็เหมาะสม แต่ว่าแมตช์ที่เจอกับ ยูเออีเราก็ไม่สามารถการันตีว่าใครจะลงบ้างได้ ต้องรอดูวันแข่งจริงครับ"

"ส่วนที่เปลี่ยนผู้รักษาประตู ก็เป็นเพราะเรื่องความเหมาะสมของเกม ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ฉัตรชัย ก็ทำหน้าที่แทบทั้งทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องการก็คือความกระตือรือร้น ต้องการให้เกิดการแข่งขันกันในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เรามีอยู่"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะต้องพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 ที่สนาม ฮัสซา บินซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์ ในวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOXSports HD

ภาพจาก AFP, fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชโต่ย ชี้ ทีมชาติไทย มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะมากกว่า บาห์เรน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2562 เวลา 10:21:08 3,380 อ่าน
TOP