ธีราทร บุญมาทัน คาดหวัง ทีมชาติไทย ไปไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่ง ทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่าสปิริตที่ยอดเยี่ยมทำให้ "ช้างศึก" ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จ พร้อมตั้งเป้าทะลุไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย เสมอเจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ในศึก เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่ม เอ ทำให้ "ช้างศึก" เป็นรองแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972

ธีราทร บุญมาทัน เปิดเผยว่า "เป็นเกมที่ค่อนข้างกดดันครับ โดยเฉพาะช่วงที่เราถูกขึ้นนำ ยอมรับว่าตอนนั้น เรากังวลเหมือนกัน กับเงื่อนไขการเข้ารอบ เพราะถ้า บาห์เรน เอาชนะ อินเดีย ได้ เราก็มีโอกาสที่จะตกรอบ แต่ก็ยังดี ที่เราได้ประตูตีเสมอ ตั้งแต่ครึ่งแรก จากนั้น ครึ่งหลังเราก็รักษาสกอร์ที่ต้องการไว้ได้ ก็ต้องชื่นชมทุกคนครับ ที่รวมใจกันสู้ ที่สำคัญ ผมคิดว่า สปิริตที่ดีของเรา ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ"

"ส่วนตัวผมไม่รู้มาก่อนเลยว่า ถ้าเราเข้ารอบจะเป็นครั้งแรกในรอบกี่ปี เพราะผมมาเล่นแต่ละวัน ก็แค่คิดว่าอยากทำหน้าที่เพื่อชาติให้ดีที่สุด แต่ก็ดีใจครับที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แต่สำหรับผมก็ไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ครับ จริงอยู่ว่ามันอาจยาก แต่ก็อยากไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย"

"นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผมเหมือนกันครับ อย่าง เจลีก ตอนแรกที่ไปก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็น 11 คนแรก เพราะตอนนั้นก่อนไป ในทีมก็มีแบ็กซ้ายญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไหนจะเป็นกองกลาง ที่ลงมาเล่นแบ็กซ้ายได้อีก ซึ่งตอนแรกที่ไป ก็เหมือนที่ทุกคนเห็นครับ ผมก็ยังไม่ได้ลง"

"แต่หลังจบ คิงส์คัพ ที่ครอบครัวไปอยู่ด้วย สภาพจิตใจก็ดีขึ้น จากนั้นก็มีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในแง่ฟอร์มการเล่นอาจไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่ก็ประสบความสำเร็จในแง่ที่ยึดตัวจริงจากผู้เล่นคนก่อนมาได้ และต่อเนื่องมาถึงผลงานทีมชาติ ก็ดีใจกับตัวเองครับ แต่โดยรวม ก็ยังคิดว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกันที่ต้องปรับปรุง"

"สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่เข้ามาเชียร์เราตลอด และเยอะเหมือนกัน รวมถึงแฟนบอลที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยด้วย ซึ่งแม้ว่านัดแรกเราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดี แต่พวกเราก็รวมใจกันสู้เพื่อชาติใน 2 เกมที่เหลือ และเราก็ทำได้ ดังนั้นผมหวังว่าทุกคนจะสนับสุนเราต่อไป เดินหน้าไปด้วยกัน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม" โก๋อุ้ม กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึก เอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซาบิน ซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีราทร บุญมาทัน คาดหวัง ทีมชาติไทย ไปไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2562 เวลา 13:48:36 6,641 อ่าน
TOP