เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจถึงสิ่งที่ทำพลาดมากที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ช

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยทำสิ่งที่พลาดมากที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ช นั่นก็คือการยกเลิกการเซ็นสัญญา ซาดิโอ มาเน่ สู่ดอร์ทมุนด์ ทั้ง ๆ ที่ได้เจอตัวนักเตะแล้วแท้ ๆ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 14 มกราคม 2562

ตอนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคุมดอร์ทมุนด์อยู่ เขาเองเคยอยากได้ตัว ซาดิโอ มาเน่ ไปร่วมทีมเป็นอย่างมาก และการเจรจาก็ดูเหมือนว่าจะโอเคแล้ว เพราะตัว เจเค เองก็ได้พูดคุยกับนักเตะแล้วด้วย แต่สุดท้ายเขากลับมองว่าในตอนนั้น ดาวยิงเซเนกัล ยังไม่พร้อมที่จะย้ายทีมเลยยกเลิกดีลไป ซึ่งเรื่องนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยอมรับว่าพลาดสุดในชีวิตการเป็นโค้ช แต่ในตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้ร่วมงานกันแล้วที่ ลิเวอร์พูล
 

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจว่า "แน่นอนว่าในชีวิตของผมต้องเคยทำเรื่องผิดพลาดอยู่แล้ว แต่ที่ผมคิดว่าพลาดมากที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ชก็คือการยกเลิกดีลซื้อตัว ซาดิโอ มาเน่ ตอนที่ผมคุมดอร์ทมุนด์"

"ตอนนั้นผมเองได้คุยกับเขาแล้ว เราอยู่ในออฟฟิศด้วยกัน แต่พอได้คุยกันผมเองก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรนัก ซึ่งมันพลาดมาก และผมเองคือคนผิด ใช่เลย เขาสุดยอดมาก ๆ และมาในตอนนี้ผมมีโอกาสที่สองแล้ว และผมหวังว่าเราจะไปกันได้สวย"

"ผมอยากบอกว่าผมชอบเขามากนะ เขามันเจ๋งอ่ะ และฟุตบอลมันยิ่งทำให้เขาโดดเด่นมากขึ้นเรื่อย ๆ"
 

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ฟอร์มของ ซาดิโอ มาเน่ อาจจะไม่เปรี้ยงสักเท่าไรนัก แต่ว่าเขาก็ซัดไปแล้วทั้งหมด 9 ประตู จากการลงสนาม 26 เกม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจถึงสิ่งที่ทำพลาดมากที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ช โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2562 เวลา 15:54:48 18,511 อ่าน
TOP