ธีรศิลป์ แดงดา : นี่แหละคือทีมชาติไทยที่แข็งแกร่งของจริง

ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมชาติไทย ยอมรับว่า ตนเองดีใจมาก ๆ ที่ทีมชาติไทยสามารถทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์เอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จ และแม้ว่าในช่วงแรกจะกระท่อนกระแท่นไปหน่อย แต่สุดท้ายทุกคนภายในทีมก็รวมหัวใจกันจนฝ่าฟันมาได้ ซึ่งตนเองภูมิใจมาก ๆ ที่ได้อยู่ในทีมชาติไทยชุดที่แข็งแกร่งแบบนี้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 16 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ เอเชียนคัพ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ซึ่งทาง ธีรศิลป์ แดงดา เองยอมรับว่า หลังเกมที่แพ้อินเดียก็แอบคิดว่าสิ่งที่ตนเองเฝ้ารอมาตลอดนั้นมันจบลงแล้วแค่นี้เหรอ แต่ว่าสุดท้ายนักเตะทุกคนก็รวบรวมกำลังใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ก่อนจะฝ่าฟันจนเข้ารอบได้สำเร็จ

ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "รู้สึกดีใจครับ ดีใจมาก ๆ เลย เพราะ เอเชียนคัพ เป็นรายการที่มีความหมายสำหรับผม ดังนั้น ผมจึงตั้งใจมาก ๆ พยายามอย่างเต็มที่ และทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"ผมไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกยังไงดี แต่ผมรู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งหมด จริงอยู่ที่เราเริ่มต้นได้ไม่ดี ก็ยอมรับว่าในใจตอนนั้นคิดเหมือนกันว่าที่รอมา 12 ปี มันจบแล้วเหรอ แต่หลังจากนั้นทุกคนก็พยายามช่วยกัน ทุกคนเล่นเพื่อประเทศชาติจนมันเกิดสปิริตในทีมที่ดีขึ้น และทำให้เกิดในสิ่งที่มันไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้"

"มันเป็นช่วงเวลาที่ผมประทับใจจริง ๆ ก่อนหน้านี้ผมรู้ว่าสถานการณ์เราค่อนข้างยาก แต่ทุกคนก็ยังเชื่อมั่นในกันและกัน เชื่อมั่นว่าเราจะทำได้ และผมก็เชื่อว่ายังมีคนที่ให้กำลังใจเรา จนสุดท้ายเราเข้ารอบมาได้ และถึงแม้ว่ากฎต่าง ๆ จะเปลี่ยนไป ซึ่งเอื้อให้เรามีโอกาสเข้ารอบมากขึ้น แต่เราก็ไม่ได้จบในโควตาอันดับ 3 เราจบในฐานะอันดับ 2 และผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่มีความหมายมาก ๆ"

"ส่วนหนึ่งที่ผมไปเล่นที่ญี่ปุ่นก็เพราะว่าผมอยากกลับมาช่วย ทีมชาติไทย ในรายการนี้ให้ดีขึ้น ผมไม่รู้ว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าผมจะมีโอกาส หรือ ได้กลับมาในฐานะนักฟุตบอลที่มีโอกาสลงเล่นรายการนี้อีกหรือเปล่า มันไม่มีใครรู้ ในเมื่อครั้งนี้ผมยังมีโอกาสผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด ก็พูดอะไรไม่ค่อยออกครับ นอกจากรู้สึกว่า ดีใจจริง ๆ ที่เราผ่านเข้ารอบมาได้"
 

"ขณะเดียวกัน ผมยังรู้สึกดีใจจริง ๆ ครับ ที่มีทีมที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ ถึงแม้นัดแรกโอกาสเราจะเหลือไม่เยอะแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ และผมก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ๆ ด้วย ที่มีเพื่อนร่วมทีมที่ยังคิดเหมือนกัน, ต่อสู้ไปพร้อมกัน และคนที่ยังเชื่อเหมือนกันว่าเราจะผ่านไปได้ ที่สำคัญซึ่งแม้ว่าเราจะมาจากต่างสโมสร แต่พอรวมกันแล้วผมรู้สึกว่านี่คือทีมชาติไทยจริง ๆ และเป็นทีมชาติไทยที่แข็งแกร่งมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ก็อยากขอบคุณทุกคนครับ"

"เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย ทั้งที่มาเชียร์เราที่สนาม และดูอยู่ที่บ้าน ก็ขอบคุณจริง ๆ ครับ ที่ให้กำลังใจเรามาตลอด และยังเชื่อมั่นในตัวนักฟุตบอล รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ต่อไปก็เป็นรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็หวังว่าแฟนบอลจะสนับสนุนเราต่อไป ผมไม่รู้ว่า สุดท้ายเราแล้วเราจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำงานหนัก เหมือนในช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมา" กัปตันมุ้ย ร่ายยาว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา : นี่แหละคือทีมชาติไทยที่แข็งแกร่งของจริง อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 14:15:30 11,087 อ่าน
TOP