โค้ชโต่ย ชี้ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ส่วนอนาคตอยู่ที่สมาคมฯพิจารณา

โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการ ทีมชาติไทย ยอมรับว่าเสียดาย ทีมชาติไทย ไม่สามารถรักษาสกอร์ที่ขึ้นนำได้ และครึ่งหลัง จีน ก็แก้เกมมาดี แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว ส่วนอนาคตอยู่ที่สมาคมฟุตบอลจะพิจารณา จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย พ่าย จีน 1-2 ในศึก เอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้ "ช้างศึก" ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย โดยเกมนี้ ไทย ออกนำก่อน จาก ศุภชัย ใจเด็ด ในนาทีที่ 31 ก่อนที่จีนจะยิง 2 ลูกรวดจาก เซียว จือ นาทีที่ 67 และจุดโทษของ เกา หลิน นาทีที่ 71

ซึ่งทางด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นก็แสดงความยินดีกับทีมชาติจีนนะครับที่เป็นฝ่ายชนะ ก็เสียดายที่ไม่สามารถรักษาสกอร์ได้ ผมคิดว่าเกมฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอด น้องๆ นักเตะทุกคนก็เต็มที่แล้ว"

"ถือว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกมาก เป็นเกมที่สู้กันด้วยแท็คติก ทีมชาติจีน เล่นด้วยการโยนยาว ปรากฏว่าหลังของเราถอยต่ำ ทำให้เกิดช่องว่าง ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เกิดการเสียประตู และเริ่มเสียสมาธิ คุมเกมไม่ได้ ช่วงท้ายเกมเราพยายามจะกลับมาสู่เกม แต่มันก็ไม่ทัน"

"ตอนที่เรายังรักษาสกอร์นำ 1-0 ตอนนั้นเรายังมั่นใจ ว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ปรากฏว่ามันไม่ใช่อย่างที่เราคิด เพราะว่าช่วงประมาณ 20 นาทีสุดท้าย จีนใช้วิธีโจมตีทางอากาศ และเขาก็ทำสำเร็จ"

"ก็ขอขอบคุณแฟนบอล ที่ส่งกำลังใจมาให้กับน้องๆ นักเตะ และทีมงาน ให้สามารถ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าถามว่าพอใจไหมกับรอบ 16 ทีม ผมมองว่าอย่างเกมวันนี้ เราสามารถที่จะสู้ได้ ก็ถือว่าเป็นโบนัสสำหรับน้องๆ นักเตะ และทีมชาติไทย ส่วนอนาคตก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา หลังจากกลับถึงไทยครับ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชโต่ย ชี้ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ส่วนอนาคตอยู่ที่สมาคมฯพิจารณา โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2562 เวลา 06:44:18 5,018 อ่าน
TOP