ฟ็อกซ์ สปอร์ตส ตัดเกรดแข้งไทยเกมพ่ายจีนตกรอบเอเชียนคัพ 2019

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส สื่อชื่อดัง ได้ทำการตัดเกรดแข้งทีมชาติไทยออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ ทัพช้างศึก ลงเล่นอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายต้องพ่ายให้ทีมชาติจีนไปอย่างน่าเสียดายในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ 2019 จากรายงานของ foxsportsasia.com เมื่อ 21 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย ลงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก แถมได้ประตูออกนำจีนไปก่อนด้วย ทว่าในครึ่งหลัง จีน กลับสร้างผลงานได้เป็นอย่างดีจนพลิกกลับมาเอาชนะไทยได้สำเร็จ 2-1 ซึ่งทาง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส ก็ได้ออกมาให้คะแนนกับเหล่าแข้งไทยจากเกมการแข่งขันในนัดนี้

คะแนนสำหรับนักเตะทีมชาติไทย

1. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 8/10

ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ซูเปอร์เซฟได้หลายครั้งตลอดเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะชอตเซฟแบบจะจะ ในครึ่งแรก ส่วนในครึ่งหลัง ศิวรักษ์ ก็ทำงานของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเขาเองเซฟจังหวะโขกแรกของ เฉิน จือ ไว้ได้ ก่อนจะโดนซ้ำแบบจ่อ ๆ ซึ่งหมดสิทธิ์จริง ๆ โดยรวมแล้วถือว่าทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ

2. ธีราทร บุญมาทัน 7.5/10

แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ลงเล่นได้ตามมาตรฐานของเขาจริง ๆ กับการทำหน้าที่ฝั่งซ้าย แน่นอนว่าด้วยฝีเท้าระดับนี้ทำให้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมดังของเจลีก ได้ติดต่อขอยืมตัวเขาไปเล่นให้ในฤดูกาลหน้า

3. พรรษา เหมวิบูลย์ 7/10

กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังโดนแบนไปในเกมกับ ยูเออี ซึ่งกองหลังทีมชาติไทยรายนี้ถือว่าทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และจัดการกับเกมรุกของจีนได้ในหลาย ๆ จังหวะ

4. เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว 6.5/10

สำหรับกองหลังรายนี้ถือว่าทำผลงานได้ตามมาตรฐานของตัวเขาเอง แต่ที่น่าเสียดายคือเขาประกบลูกโหม่งของจีนไม่ดีเท่าไรในจังหวะถูกตีเสมอ และการทำฟาวล์จนทีมเสียจุดโทษ

5. มิก้า ชูนวลศรี 6.5/10

มิก้า ชูนวลศรี รักษาอาการบาดเจ็บจากในเกมที่ผ่านมา และกลับมามีชื่อได้อีกครั้งในเกมนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าประทับใจกับความทุ่มเทในสนาม
 

6. ทริสตอง โด 6/10

ทริสตอง โด ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ทว่าในเกมกับจีนดูเหมือนว่าเขาอาจจะดูดรอป ๆ ลงไปสักหน่อย ซึ่งในเกมรุกถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง ส่วนเกมรับถือว่าใช้ได้

7. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 6.5/10

ฐิติพันธ์ อาจจะเล่นได้ลำบากหน่อย ๆ ในเกมนี้ เพราะว่าเจ้าตัวโดนใบเหลืองไปตั้งแต่ช่วงต้นเกม เลยทำให้มีเกมที่ค่อนข้างอึดอัด แต่อย่างไรก็ตามเขาก็มีส่วนกับลูกได้ประตูของ ศุภชัย ใจเด็ด

8. ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 6/10

ธนบูรณ์ ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียวในครึ่งแรกเช่นเดียวกับแข้งไทยทั้งหมด แต่ว่าในครึ่งหลังก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มของเขาหดหายไปเช่นเดียวกัน

9. ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7/10

แน่นอนว่า ชนาธิป คือตัวรุกที่ทรงพลังทีเดียว เขาเรียกฟาวล์ให้ไทยได้หลายต่อหลายครั้งด้วยกัน แถมยังมีลูกทะลุทะลวงให้เห็นตลอด แต่ด้วยแท็กติกในครึ่งหลังที่ไทยเน้นรับมากไปทำให้เขาหายไปจากเกม แต่ยังไงซะด้วยฝีเท้าของเขามันก็เหมาะแล้วกับเจลีก

10. ศุภชัย ใจเด็ด 8.5/10

ศุภชัย ถือว่าเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีมาก ๆ คนหนึ่งในครึ่งแรกของทีมชาติไทย และเขาก็หาโอกาสทำหน้าที่ของตัวเองได้อยู่เสมอ โดยมีจังหวะที่ทำชิ่งกับ ธีรศิลป์ เข้าไปยิง แต่โชคไม่ดีที่มันไม่เข้ากรอบ ส่วนประตูที่เขาทำได้ถือว่ามีดวงทีเดียวที่ไปยืนอยู่ในไลน์ที่พอเหมาะพอดี

11. ธีรศิลป์ แดงดา 7/10

สำหรับ ธีรศิลป์ เขาคือส่วนสำคัญจริง ๆ ในเกมรุก และมีหลายครั้งที่พยายามจะทำประตูหรือทำทางให้เพื่อนร่วมทีม แต่เอาจริง ๆ โอกาสของเขาก็ไม่ได้มีมากนัก และเกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่เขาถูกไล่บีบจนทำอะไรได้ไม่ถนัดเท่าไร

ตัวสำรอง

ชนานันท์ ป้อมบุปผา 6.5/10

ลงสนามมาในนาที 63 และไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมอะไรมากสักเท่าไรเลยจริง ๆ แต่กลับมีส่วนผิดพลาดในเกมรับที่เขาตัดสินใจไม่ดี

ปกเกล้า อนันต์ (ไม่มีคะแนน)

ลงสนามมาในนาที 81 และไม่มีส่วนร่วมจนให้คะแนนไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : foxsportsasia.com

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ็อกซ์ สปอร์ตส ตัดเกรดแข้งไทยเกมพ่ายจีนตกรอบเอเชียนคัพ 2019 อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 11:14:40 21,523 อ่าน
TOP