งานจะเข้าไหม ?! ประธานาธิบดี เปรย โรนัลโด้ มีสิทธิ์ถูกริบยศอัศวิน

มาร์เซโล่ เรเบโล่ เดอ ซูซ่า ประธานาธิบดีโปรตุเกส ออกมาเปิดเผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสที่จะถูกริบยศอัศวินคืน ภายหลังดาวเตะวัย 33 ปี ยอมรับเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษีระหว่างที่ค้าแข้งในสเปนจนโดนปรับเงินย้อนหลัง ขณะที่ มิเกล อัลบูคอร์กี ผู้นำหมู่เกาะมาเดร่าบ้านเกิดของ CR7 ยืนยันว่า โรนัลโด้ คือชาวโปรตุเกสที่มีเกียรติมากที่สุดในโลก จากรายงานของ forzaitalianfootball.com เมื่อ 25 มกราคม 2562

หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมรับว่าเขาหลีกเลี่ยงภาษีตอนที่ยังค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2011-2014 และได้รับโทษด้วยการปรับเงินกว่า 18.8 ล้านยูโร แถมยังถูกโทษจำคุก 2 ปี ทว่าเป็นการรอลงอาญา ซึ่งด้วยสาเหตุนี้ ประธานาธิบดี โปรตุเกส จึงได้ออกมาบอกว่า CR7 มีสิทธิ์ที่จะถูกยึกคืนยศอัศวินที่ได้รับมอบไปหลังจากพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016
 

มาร์เซโล่ เรเบโล่ เดอ ซูซ่า กล่าวว่า "ในตอนนี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่านายกรัฐมนตรีจะว่าอย่างไรในเรื่องนี้ แต่กฎหมายของเรานั้นมันเรียบง่ายมากจริง ๆ ซึ่งเราต้องปล่อยให้ผู้ที่มีอำนาจเรื่องกฎหมายมาดูเรื่องนี้ต่อไป แต่มันก็มีสิทธิ์ที่เขา (โรนัลโด้) จะถูกถอดยศอัศวิน"

ขณะที่ มิเกล อัลบูคอร์กี ผู้นำแห่งเกาะมาเดร่า เปิดใจว่า "สำหรับที่ มาเดร่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม โรนัลโด้ ยังเป็นสุดยอดเช่นเดิม เขาไม่ใช่อาชญากรนะ แล้วนั่นมันเป็นเรื่องของภาษี พวกคุณจงรู้เอาไว้ว่าเขาคือคนโปรตุเกสที่มีเกียรติมากที่สุด"
 

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เพิ่งจะถูกสื่อ และชาวโซเชียล ตำหนิไปเมื่อหลายวันก่อน หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพดื่มไวน์บนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ในขณะที่ทั้งโลกกำลังสลดจากเหตุการณ์เครื่องเจ็ทของ เอมิเลียโน่ ซาล่า กองหน้าคาร์ดิฟฟ์หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานจะเข้าไหม ?! ประธานาธิบดี เปรย โรนัลโด้ มีสิทธิ์ถูกริบยศอัศวิน โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2562 เวลา 14:29:51 18,695 อ่าน
TOP