แมตช์นี้ไม่มีใครลืมลง เอฟเอ คัพ 1998-99 อาร์เซน่อล v แมนยู

แมนยู กับ อาร์เซน่อล มีคิวต้องเจอกันในการแข่งขันเอฟเอ คัพ ค่ำคืนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าคู่นี้เคยมีเกมที่คลาสสิกแบบสุด ๆ อยู่หนึ่งเกม ซึ่งต้อนย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 1998-99 โดยในเกมนั้นผู้ชนะคือ แมนยู จากลูกยิงอันลือลั่นของ ไรอัน กิ๊กส์ ฉายาปีกพ่อมดนั่นเอง

โดยเกมค่ำคืนนี้ แมนยู จะพบ อาร์เซน่อล ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อทั้งสองทีมนี้มาเจอกันมักจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่เสมอ และแน่นอนว่าเกมไหน ๆ ก็คงจะคลาสสิกสู้การเจอกันของทั้งสองทีมในการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศนัดรีเพลย์ที่สนามวิลล่า พาร์ค เมื่อฤดูกาล 1998-99 ไม่ได้ เพราะกว่าจะหาผู้ชนะได้ก็ต้องรอไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งเป็น ไรอัน กิ๊กส์ ที่โซโล่เดี่ยวผ่านผู้เล่นอาร์เซน่อลถึง 5 คน เข้าไปยิงประตูชัยแสกหน้า เดวิด ซีแมน นายทวารปืนโต

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางอาร์เซน่อล เปิดใจว่า "มันเป็นลูกยิงที่โคตรอัศจรรย์จริง ๆ นะ และคุณเชื่อไหมว่าตอนที่ผมเห็นเขาเริ่มกระชากบอล ผมตะโกนบอกทุกคนว่า เฮ้ย.. เตะแม่มเลย เตะสิเฮ้ยย แต่ให้ตายเถอะไม่มีใครวิ่งตามเขาทันเลยจริง ๆ ผมภาวนาให้ ลี ดิ๊กซั่น กับ มาร์ติน คีโอว์น จัดการเขาให้ได้ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น ไรอัน ไวจริง ๆ และมันยังเป็นประตูที่ติดตาผมตลอด"

ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ แบ็กขวาตำนานแมนยูรุ่นเดียวกับ ไรอัน กิ๊กส์ ก็ได้กล่าวว่า "แน่นอนว่าเกมนั้นมันเป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยลงสนามให้แมนยูเลยนะ ผมไม่รู้ว่าจะสรรหาคำไหนมาบอกคุณ แต่ผมบอกได้แค่ว่ามันเยี่ยมมาก ๆ ไปเลยล่ะ"

"มันเป็นเกมที่ยากของเรา เพราะว่าเราเหลือกันแค่ 10 คน เมื่อ รอย คีน โดนไล่ออก และปีเตอร์ เซฟจุดโทษช่วยเราไว้ ก่อนที่ ไรอัน จะทำสิ่งที่สุดพิเศษช่วยให้เราก้าวไปถึงแชมป์ อะไรจะดีไปกว่านี้อีกล่ะ"

ทั้งนี้ ในฤดูกาล 1998-99 ต้องถือว่าเป็นปีที่สุดยอดของแมนยู เพราะว่าพวกเขาสามารถคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จด้วยการซิวทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และปิดท้ายด้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk, mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมตช์นี้ไม่มีใครลืมลง เอฟเอ คัพ 1998-99 อาร์เซน่อล v แมนยู โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2562 เวลา 17:05:27 10,419 อ่าน
TOP