โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยกเกมชนะ อาร์เซน่อล ดีที่สุดใน 8 นัด


โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีม หลังจากคว้าชัยชนะในเกมสำคัญ บุกคว่ำ อาร์เซน่อล 3-1 ใน เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562

นี่คือการคุมทีมชนะรวด 8 นัดของ โซลชาร์ รวมทุกรายการนับตั้งแต่เข้ามารับงานแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงกลางเดือนธันวาคม และกุนซือชาวนอร์เวย์ก็บอกว่าเกมนี้เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดจากทั้ง 8 นัด

โซลชาร์ กล่าวว่า "นี่คือยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ผลงานการเล่นที่สวยสดงดงามมาก ในแง่ของทีม โครงสร้างภายในทีมถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมมาก มากขึ้นเยอะเลยเมื่อเทียบกับตอนเจอ สเปอร์ส เมื่อสองสัปดาห์ก่อน และนี่คือเรื่องที่เราจะทำให้ดีต่อไป"

กุนซือ ปิศาจแดง เปรียบเทียบให้เห็นเลยว่าตอนเล่นกับ สเปอร์ส เป็น ดาบิด เด เคอา ที่โชว์ฟอร์มเซฟอุตลุตจน แมนยู เป็นฝ่ายชนะได้ แต่ในเกมนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว

"ตอนนั้น เด เคอา ช่วยเราไว้ วันนี้ เซร์คิโอ (โรเมโร่) ก็เซฟได้เยี่ยมแต่ทรงการเล่นของเราดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ เราทำงานหนักกันในจุดนี้เพราะเราจำเป็นต้องเล่นเกมรับให้แน่นอนในการเล่นกับทีมที่ดี"

 

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังพูดถึง อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีที่เกมนี้ได้ลงสนามและยิงประตูทีมเก่า อาร์เซน่อล ได้ โดยนี่คือประตูที่ 2 ในฤดูกาลนี้และรวมแล้วเพิ่งเป็นประตูที่ 5 ที่ยิงให้ แมนยู นับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อ 1 ปีก่อน

"สำหรับนักฟุตบอลทุกคน ยิ่งคุณเริ่มมั่นใจมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งจะอยากลงสนามอยากซ้อมและอยากฝึกฝนและสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง แน่นอนว่าเขาเพิ่งหายเจ็บมาและการได้เห็นเขาเล่นได้ซัก 65-70 นาทีในคืนนี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว เขายังทำได้ดีขึ้นอีก อันนี้ผมว่าเขาเองก็รู้ดี" โซลชาร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยกเกมชนะ อาร์เซน่อล ดีที่สุดใน 8 นัด โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2562 เวลา 14:54:50 8,275 อ่าน
TOP