เป๊ป ชี้จากนี้ทุกเกมของ แมนซิตี้ เหมือนนัดชิงหากพลาดจะส่ง ลิเวอร์พูล แชมป์ทันที

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงเตือนลูกทีมว่าทุกเกม พรีเมียร์ลีก ที่เหลืออยู่เปรียบเหมือนนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยหากพลาดก็อาจส่งให้ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ได้เลย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562

แชมป์เก่า แมนซิตี้ พลาดแพ้ในเกมลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 3 นัด ทำให้พวกเขาไล่ตาม ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 15 นัด ซึ่งถ้าหาก "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ในวันอังคารที่ 29 มกราคม นี้ ก็จะสามารถลดช่องว่างเหลือเพียง 1 แต้มก่อนที่ "หงส์แดง" จะลงเล่นกับ เลสเตอร์ ในวันที่ 30 มกราคม นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "ทั้งสองสถานการณ์ ไม่ว่าจะได้เล่นก่อนหรือหลัง เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ มันก็แทบจบแล้ว ทุกเกมเปรียบเหมือนนัดชิงชนะเลิศ มันเหมือนกับเล่นบอลถ้วยเลย แน่นอนว่าทุกทีมที่ต้องการคว้าแชมป์นั้นย่อมรู้สึกกดดัน แต่คุณต้องจัดการกับมันให้ได้"

"เหลืออีก 15 เกม ผมคิดว่ายังมีหลายแต้มให้เราเก็บ สถานการณ์ก็อาจจะแตกต่างไปจากนี้ มีเกมมากมายที่รอเราอยู่ แม้ว่าเราจะเปลี่ยนการแข่งขันแบบวันต่อวัน เราต้องจินตนาการถึงสิ่งที่ นิวคาสเซิ่ล จะทำ นั่นเป็นวิธีเดียว เราต้องมีความสม่ำเสมอ และพยายามเก็บชัยชนะให้ได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป ชี้จากนี้ทุกเกมของ แมนซิตี้ เหมือนนัดชิงหากพลาดจะส่ง ลิเวอร์พูล แชมป์ทันที อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 16:44:44 4,558 อ่าน
TOP