เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล่นจิตวิทยาใส่ ลิเวอร์พูล บอก แมนซิตี้ ตามหลังกดดันกว่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นสงครามจิตวิทยาใส่ ลิเวอร์พูล บอกว่าทีมของตนเจองานที่ยากกว่าในการลุ้นแชมป์ โดยต้องพบกับแรงกดดันในการเป็นฝ่ายไล่ตาม  จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งเปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล 3-1 ในศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เก็บ 3 คะแนนได้ตามเป้าไล่ตาม ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเหลือ 2 แต้มชั่วคราว ก่อนที่ "หงสแดง" จะเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

ซึ่งทาง กวาร์ดิโอล่า มองว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ในสถานการณ์ที่ง่ายกว่า "เรือใบสีฟ้า" ในการลุ้นแชมป์ "ผมอยากอยู่ในสถานการณ์แบบที่ ลิเวอร์พูล เป็นอยู่ในตอนนี้ ความกดดันมันมีมากกว่าเมื่อคุณเป็นฝ่ายตามหลัง แถมยังทำแต้มหลุดมือ สิ่งสำคัญคือการเป็นตัวของตัวเอง เราจะไม่นึกถึงเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ผู้เล่นรู้ว่าเกมกับ อาร์เซน่อล เราจะกลับมาได้แน่นอน"

"หลังจากที่เราแพ้ นิวคาสเซิล ทุกคนคิดว่าเราจะโดนทิ้งห่าง 7 แต้ม อะไรก็เกิดขึ้นได้ระหว่างนี้จนกระทั่งจบฤดูกาล เราคือทีมที่ยิงประตูแรกได้ก่อน และจะเดินหน้ายิงเพิ่มไปเรื่อย ๆ นั่นคือบทเรียนที่สำคัญที่สุดที่เราสามารถเรียนรู้ได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล่นจิตวิทยาใส่ ลิเวอร์พูล บอก แมนซิตี้ ตามหลังกดดันกว่า อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:49:44 2,546 อ่าน
TOP