เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าแม้แต่ เชลซี กับ แมนยู ก็ยังมีลุ้นแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าจากนี้ไปการลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก จะยิ่งมีเรื่องเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นมากขึ้นอีกจนกว่าจะถึงวันจบฤดูกาล

สถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือนทุกอย่างจะกลับมาเป็นใจให้ แมนฯ ซิตี้ อีกครั้ง หลังจาก ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอ เวสต์แฮม 1-1 และทำให้เก็บได้แค่ 2 แต้มจาก 2 นัดหลัง ทำให้ เรือใบสีฟ้า ของ เป๊บ ตามหลังอยู่แค่ 3 แต้ม และมีสิทธิ์จะแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงหากเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ในวันพุธนี้

เป๊ป กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า "3-4 วันก่อนหน้านี้ยังเหมือนกับว่ามันจบแล้ว ใครก็บอกว่า ลิเวอร์พูล คือแชมป์ แต่ตอนนี้เรากำลังจะได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงถ้าพรุ่งนี้เราชนะ ฉะนั้นเราจะพยายามนิ่งเข้าไว้ มันจะยิ่งมีเรื่องเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นเรื่อย ๆ และมันยากมากที่แต่ละทีมจะเก็บชัยชนะได้ทุกแมตช์ ทีมที่ไม่ได้ลุ้นแชมป์มีศักยภาพพอที่จะสร้างปัญหาได้"

ขณะเดียวกัน เป๊ป ยังเชื่อว่าทีมอื่น ๆ นอกจาก ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังถือว่าอยู่ในข่ายลุ้นแชมป์ด้วยเช่นกัน

"ผมไม่เคยพูดว่า สเปอร์ส จะไม่ได้ลุ้น เชลซี ก็ด้วย และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้ายังเล่นดีแบบนี้ทุก ๆ สัปดาห์ พวกเขาก็ถือว่าอยู่ในข่ายลุ้นแชมป์ ตอนนี้เราดูที่ตารางคะแนนแล้วก็ดูไปถึงแค่อันดับ 2-3 แต่ที่จริง เชลซี อาจจะชนะติด ๆ กัน แล้วกลับมามีลุ้นด้วย"

"มันยังมีอีก 39 คะแนนให้เล่น (จาก 13 นัด) และการตามหลังแค่ 9 หรือ 10 คะแนนไม่ได้เยอะเลย ทุกทีมพร้อมที่จะโกยแต้มเหมือนกัน" เป๊ป กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าแม้แต่ เชลซี กับ แมนยู ก็ยังมีลุ้นแชมป์ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:37:58 3,235 อ่าน
TOP