แบร์นาร์โด้ ซิลวา รับ แมนซิตี้ เลิกหวังแชมป์ไปแล้วแต่ ลิเวอร์พูล ดันสะดุดให้ซะงั้น

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางตัวสำคัญ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าหลังจากแพ้ นิวคาสเซิ่ล ตน และเพื่อนร่วมทีมเริ่มถอดใจถึงการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่กลับมามีความหวังอีกครั้งเมื่อจู่ ๆ ลิเวอร์พูล ดันสะดุดสองเกมติด จากรายงานของ theguardian.com เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ทำแต้มไปเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ประตูได้-เสียดีกว่าทำให้ "เรือใบสีฟ้า" แซงขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตารางชั่วคราว โดยแข่งมากกว่า "หงส์แดง" 1 นัด

ถือว่าทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า พลิกสถานการณ์ได้สำเร็จจากช่วงปลายเดือนมกราคมที่พลาดท่าแพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ทำให้มีโอกาสถูก ลิเวอร์พูล โกยคะแนนทิ้งห่างถึง 7 แต้ม แต่ทว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ดันทำได้เพียงเสมอ 2 นัดติดต่อกันส่งผลให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์กลับมาเข้มข้นสูสีอีกครั้ง

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กล่าวว่า "แน่นอนว่าไม่กี่วันที่ผ่านมาเราคิดว่าเราจะเสียแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว ตอนนี้เราอยู่ในอันดับที่ 1 ของลีกแล้ว แม้ว่าเราจะลงเล่นมากกว่า 1 เกมก็ตาม มันยอดเยี่ยมที่เรากลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง และเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อชนะเกมทั้งหมดของเรา และทำงานกันต่อไป"

"หลังจากที่แพ้ นิวคาสเซิล พวกเราแข็งแกร่งกันมากขึ้น เอาจริง ๆ ตอนนั้นเราผิดหวังกันมาก ยิ่งไปกว่านั้นคือทุกคนไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่น ทีมงาน เราทุกคนเศร้ากันอย่างมาก เพราะคิดว่าเราแพ้ในเกมนั้นมันเหมือนว่าเราก็จะเสียแชมป์ไปด้วย"

"แต่โชคดีจริง ๆ ที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ เลสเตอร์ และนั่นทำให้เราเริ่มมีความหวังเล็กน้อย จากนั้นพวกเขาก็เสมอกับ เวสต์แฮม และนั่นหมายความว่าเรายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ในแง่ของสภาพจิตใจ มันส่งผลดีสุด ๆ สำหรับเรา เราจะพยายามทำงานของเราต่อไป และจะไม่พลาดเหมือนในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล อีกแน่นอน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบร์นาร์โด้ ซิลวา รับ แมนซิตี้ เลิกหวังแชมป์ไปแล้วแต่ ลิเวอร์พูล ดันสะดุดให้ซะงั้น โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:25:07 4,802 อ่าน
TOP