จอห์น โอบี มิเกล : เชลซีชุดนี้เก่ง.. แต่ขาดผู้นำตัวจริงแบบ จอห์น เทอร์รี่

จอห์น โอบี มิเกล อดีตกองกลางตัวเก่งของเชลซี ออกมาชี้ว่า ในตอนนี้ เชลซี เองมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีมเต็มไปหมด ทว่าเขาเองกลับมองไม่เห็นเลยว่าใครกันคือแข้งที่เป็นผู้นำของทีมตัวจริง เหมือนกับในยุคของเขาที่มี จอห์น เทอร์รี่ เป็นหัวใจ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2562

เชลซี กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ที่สุด หลังจากเพิ่งจะบุกออกไปโดนแมนซิตี้ไล่ยำมาเละเทะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ จอห์น โอบี มิเกล มองว่า สาเหตุที่ทำให้ทีมสิงห์บลูส์ออกอาการเป๋แบบนี้เนื่องจากว่าไม่มีนักเตะคนไหนเลยในทีมที่จะเป็นผู้นำที่แท้จริง และสามารถดึงเอาหัวใจของผู้เล่นทุกคนมาร่วมกันได้เหมือนอย่างที่ครั้งหนึ่ง จอห์น เทอร์รี่ เคยทำเอาไว้

"เชลซีในตอนนี้เหรอ ? มีแต่นักเตะที่ฝีเท้าเยี่ยมเต็มไปหมดจริง ๆ แต่ผมกลับมองไปแล้วยังไม่เจอใครเลยที่จะเป็นผู้นำที่ดีของทีมได้ อย่างที่ยุคของผม ผมบอกเลยว่าตอนนั้นผมอายุ 24-25 ปี ได้นะ และผมสามารถตะโกนสั่งผู้เล่นอย่าง ดร็อกบา หรือว่า แลมพาร์ด ได้ แน่นอนว่าพวกเรารับฟังผม และเรารับฟังซึ่งกันและกัน" แข้งผู้คว้ามาแล้วทุกแชมป์กับเชลซี เผย

จอห์น เทอร์รี่ ตำนานที่ยังมีลมหายใจของเชลซี

"ซึ่งถ้ามาเทียบกับตอนนี้ เท่าที่ผมเห็น ผมคิดว่าพวกเขาไม่ได้มีการคุยกันเลยนะ ไม่มีใครเลยที่จะเข้ามารับผิดชอบเป็นผู้นำตัวจริงของผม และผมบอกเลยว่าเรื่องนี้ต้องรีบแก้ไขนะ อย่างเกมไหนที่เราแพ้ เราต้องมาสุมหัวกันแล้วว่ามันยังไง และพรุ่งนี้เราต้องดีกว่าเดิม"
 

"เอาจริง ๆ ในตอนที่ผมยังเล่นอยู่ หากว่าเราตามอยู่ไม่ว่าจะแค่ลูกเดียวหรือกี่ลูก ระหว่างพักครึ่งเราถกกันหนักมาก เคยมีคนทะเลาะกัน เอามือค้ำคอกัน เจที ทุบโต๊ะทั้งมือทั้งขวด ไม่มีใครอยากอยู่ในห้องแต่งตัวหรอกเพราะมันระอุมาก อีกผลที่ได้คือไม่ว่าเราจะเคยตามสักเท่าไร เรามักจะกลับมาได้เสมอ นี่แหละคือสิ่งที่ทีมยุคนี้ไม่มี"

"ส่วนมากผู้จัดการทีมจะพูดเล็กน้อย แล้วจากนั้นปล่อยให้ เจที พูดต่อไป เขาจะโวยแหลกเขาแทบจะอัดคุณจนลงไปกอง แต่มันทำให้เรากลับมาได้แทบทุกครั้งนั่นแหละ อะไรก็ตามที่เขาพูดเราทำตาม อะไรก็ตามที่เขาทำเราทำตาม อีกอย่าง ไม่ว่าผู้จัดการทีมคนไหนจะเข้ามา เขาต้องรู้ว่า จอห์น เทอร์รี่ คือผู้นำของพวกเรา แต่ในยุคนี้ไม่มีคนแบบ เจที อีกแล้วในเชลซี"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอห์น โอบี มิเกล : เชลซีชุดนี้เก่ง.. แต่ขาดผู้นำตัวจริงแบบ จอห์น เทอร์รี่ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:26:17 4,708 อ่าน
TOP