ซามี่ ฮูเปีย มั่นใจ ลิเวอร์พูล ผ่าน บาเยิร์น ได้แม้ไร้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ซามี่ ฮูเปีย ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าอดีตต้นสังกัดจะสามารถรับมือกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างไม่มีปัญหาแม้จะไม่มีปราการหลังคนสำคัญอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค อยู่ในสนาม จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

 

ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น ในเกมนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องประสบปัญหาในเกมรับเมื่อ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ติดโทษแบน ทำให้เหลือ โจเอล มาติป ให้ใช้งานในตำแหน่งเซนเตอร์แค่คนเดียว ซึ่งคาดดว่า "เจเค" จะแก้ปัญหาด้วยการถอย ฟาบินโญ่ ลงไปยืนคู่กัป มาติป

อย่างไรก็ตาม ซามี่ ฮูเปีย มองว่า "หงส์แดง" จะรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้แน่นอน "บาเยิร์น ทำผลงานในลีกได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาก็ยังอันตราย เราไม่สามารถประเมินพวกเขาต่ำได้ เราต้องสู้อย่างเต็มที่ทั้งสองเกม"

"เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะพลาดลงสนาม แต่ผมก็ไม่กังวลจนเกินไป มันถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นได้ก้าวขึ้นมา และรับผิดชอบมากขึ้น มีผู้เล่นหลายคนที่สามารถเข้ามาแทนที่เขาได้"

"เราต้องเฉียบคม ตั้งแต่ต้นเกม จะเป็นเรื่องที่ดีที่คุณขึ้นนำก่อนจะไปเยือนมิวนิค ผมรู้จัก บาเยิร์น ค่อนข้างดีเลยล่ะ จึงรู้ว่าจุดอ่อนของพวกเขาคือการรับมือเกมสวนกลับ ซึ่งเราเองก็มีทีเด็ดในจังหวะโต้กลับ และผมมองว่าเราน่าจะยิงประตู บาเยิร์น ได้ในลูกลักษณะนั้นจากทั้งสองเกม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซามี่ ฮูเปีย มั่นใจ ลิเวอร์พูล ผ่าน บาเยิร์น ได้แม้ไร้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:46:30 8,856 อ่าน
TOP