โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้ เนย์มาร์ ต้องเป็นแชมป์โลกถึงจะทาบชั้น เปเล่ ได้

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือตกงานคนดัง ได้ออกมาชี้ว่า เนย์มาร์ คือนักเตะที่เก่งจริง ๆ แต่หากว่าอยากจะขึ้นชั้นไปทาบรัศมีแข้งรุ่นลุงอย่าง เปเล่ ก็จำเป็นที่จะต้องพาบราซิลเป็นแชมป์โลกให้ได้ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2562

เนย์มาร์ ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากว่าเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าเก่งฉกาจ แถมยังมีพรสวรรค์อันล้นเหลือ โดยเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์ระดับสโมสรมาแล้วอย่างมากมายกับ บาร์เซโลน่า และพอย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช ก็คว้าแชมป์ลีก เอิง มาครองได้อีก ทว่า น้ามู กลับมองว่า เนย์มาร์ ยังคงห่างไกลจากคำชมเชยเหล่านั้น เพราะเขายังไม่เคยพาบราซิลเป็นแชมป์โลกอย่างที่ เปเล่ เคยทำได้มาก่อน

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "แน่นอนว่า เนย์มาร์ เจ๋งจริง ๆ เขามายุโรปได้ไม่เท่าไรก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างมากมาย ไม่มีใครสงสัยในเรื่องฝีเท้าของเขาหรอก แต่อย่าลืมนะว่าเขายังไม่เคยเป็นแชมป์โลก"

"เอาง่าย ๆ กับนักเตะที่ผมยังจำได้ดีคือ โรนัลโด้ กับ ริวัลโด้ 2 คนนี้ยิ่งใหญ่จริง คว้าแชมป์มามากมายจริง นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์โลกมาแล้วด้วย แน่นอนว่า เนย์มาร์ ต้องพยายามต่อไป เขาต้องทำให้ได้ ผมรู้ดีว่าเขาทะเยอทะยานมาก ๆ และหากว่าเขาอยากขึ้นไปทาบรัศมีของทั้ง 2 คนที่ผมกล่าวมา รวมไปถึง เปเล่ ตำนานตัวจริงแล้วด้วย เขาต้องเป็นแชมป์โลกให้ได้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน เนย์มาร์ กำลังรับการรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ และคาดว่าต้องรักษาอีกพักใหญ่กว่าจะหายกลับมาลงเล่นได้เป็นปกติ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้ เนย์มาร์ ต้องเป็นแชมป์โลกถึงจะทาบชั้น เปเล่ ได้ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 00:36:36 4,803 อ่าน
TOP