นาบี เกอิต้า ยอมรับ บาเยิร์น เคยสนใจแต่เลือก ลิเวอร์พูล เพราะหวังแชมป์

นาบี เกอิต้า กองกลางชาวกินีของสโมสร ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าครั้งหนึ่ง บาเยิร์น มิวนิค นั้นเคยแสดงความสนใจดึงไปร่วมทีม แต่สุดท้ายตนเลือกย้ายร่วมถิ่น "แอนฟิลด์" ก็เพื่อความหวังในการคว้าแชมป์

เกอิต้า ถือเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ไลป์ซิก จบตำแหน่งรองแชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาล 2016-17 ทำให้บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง บาเยิร์น, บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล ตามจีบไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายเป็น "หงส์แดง" ที่มาวิน และเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับแข้งวัย 24 ปีด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017

ซึ่งทาง เกอิต้า ได้เปิดเผยกับ Sport Bild ก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับมือ บาเยิร์น ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์เกมแรก ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ว่า "ตอนนั้นผมมุ่งสมาธิในการเล่นให้กับ ไลป์ซิก แน่นอนว่ามันยอดเยี่ยมสุด ๆ เมื่อสโมสรอย่าง บาเยิร์น แสดงความสนใจในตัวคุณ แต่แนวทางของผมคือมีทางเลือกที่ดีสำหรับทีมอื่นในวงการฟุตบอลยุโรปด้วย"

"ผมเหมือนอยู่ในความฝันเมื่อได้มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล นี่คือทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ผมมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่ง ผมจึงย้ายมา ลิเวอร์พูล เพื่อคว้าแชมป์ ในลีกเรากำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ และผมก็มองเห็นโอกาสของเราใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน เราทำงานอย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์สักหนึ่งรายการหรือมากกว่านั้นเพื่อมอบให้แฟนบอลในตอนจบฤดูกาล"

"เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นก็มีความกระตือรือร้นเมื่อยามอยู่ข้างสนามมากกว่าผู้จัดการทีมคนอื่น ๆ สำหรับผู้เล่นแล้ว นี่เป็นแรงกระตุ้นอย่างมาก เขาส่งพลังงานพิเศษให้แก่เราในสนาม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาบี เกอิต้า ยอมรับ บาเยิร์น เคยสนใจแต่เลือก ลิเวอร์พูล เพราะหวังแชมป์ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:56:28 5,514 อ่าน
TOP