อาร์แซน เวนเกอร์ : การสูญเสีย อารอน แรมซี่ย์ คือความผิดพลาดของ อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของอาร์เซน่อล ออกมาชี้ว่า ไอ้ปืนใหญ่พลาดแบบสุด ๆ ที่ปล่อยให้นักเตะอย่าง อารอน แรมซี่ย์ ย้ายทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพราะว่าผู้เล่นสไตล์แบบดาวเตะทีมชาติเวลส์นั้นหาได้ยากมาก ๆ ในปัจจุบัน จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2562

อารอน แรมซี่ย์ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง อาร์เซน่อล และเลือกเซ็นสัญญาล่วงหน้าย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเรื่องนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือผู้ปลุกปั้นสตาร์วัย 28 ปีมาเองกับมือก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าอาร์เซน่อลพลาดมาก ๆ ที่ยอมเสียผู้เล่นดี ๆ อย่าง แรมซี่ย์ ไปง่าย ๆ แบบนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "ผมต้องขอพูดเรื่องนี้สักหน่อยนะ เพราะว่านักเตะที่อาร์เซน่อลเสียไปคือ อารอน แรมซี่ย์ แน่นอนว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีมาก ๆ เขามีการเคลื่อนที่หาตำแหน่งได้ดีมาก ๆ เขามักจะมีบอลสุดท้ายอยู่ที่ตัวเสมอ และการเริ่มเกมจากแนวลึกก็คือจุดเด่นของเขา"

"ในทุกวันนี้คุณหานักเตะสไตล์แบบนี้ไม่ง่ายเลยนะ นักเตะที่สามารถเคลื่อนที่ไปยังจุดที่ได้เปรียบมากยามที่ไม่มีบอลเนี่ย มันแทบไม่มีเลยนะเอาจริง ๆ แน่นอนว่ายูเวนตุสฉลาดทีเดียวที่เลือกจ่ายค่าเหนื่อยก้อนโตให้กับแรมซี่ย์ เพราะนักเตะแบบเขาจะสำคัญมากกับการขึ้นเกม"

"ซึ่ง อาร์เซน่อล ถือว่าพลาดมาก ๆ ที่ไม่สามารถกล่อมให้เขาต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปได้ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะต้องงมหาแกนหลักในแดนกลางอีกพักใหญ่กันเลยล่ะ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ : การสูญเสีย อารอน แรมซี่ย์ คือความผิดพลาดของ อาร์เซน่อล อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:10:26 10,053 อ่าน
TOP