ทางของพี่ !! เซร์คิโอ รามอส ทำสถิติโดนไล่ออกมากสุดในยุโรป

เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด กลายเป็นผู้เล่นที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ของยุโรปไปแล้ว หลังจากเขาเพิ่งจะโดนใบแดงครั้งที่ 25 ในเกมพ่าย จิโรน่า จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562

เรอัล มาดริด โดนทีเด็ดของ จิโรน่า เล่นงานรัวสองประตูรวดในครึ่งหลังพ่ายคาบ้านไปแบบพลิกความคาดหมาย 1-2 โดยในเกมดังกล่าว เซร์คิโอ รามอส โดนใบเหลืองไปก่อนจากจังหวะทำแฮนด์บอล สุดท้ายเจ้าตัวก็โดนใบเหลือง-แดงจนได้ในช่วงท้ายเกมจากจังหวะขึ้นเล่นลูกจักรยานอากาศแต่พลาดไปโดน เปโดร อัลคาล่า

สำหรับ รามอส ถือว่าเป็นแข้งจอมโหดรายหนึ่งของวงการลูกหนังเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้เขาก็ครองตำแหน่งแข้งที่โดนใบแดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล ลาลีกา สเปน อยู่แล้ว

แต่ใบแดงที่ 20 ในลีกของเขาในเกมล่าสุดทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่โดนไล่ออกมาที่สุดใน 5 ลีกยุโรป แซงหน้า ชีริล รูล อดีตแข้ง บอร์กโดซ์, นีซ และ มาร์กเซย ที่ทำเอาไว้ 19 ใบใน ลีก เอิง

ทั้งนี้ใบแดง 25 ครั้งของ รามอส แบ่งเป็นใน ลา ลีกา 20 ครั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ครั้ง และ โกปา เดล เรย์ 2 ครั้ง แต่สำหรับการลงเล่นให้ ทีมชาติสเปน 161 นัดเจ้าตัวยังไม่เคยโดนใบแดงแม้แต่ครั้งเดียว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทางของพี่ !! เซร์คิโอ รามอส ทำสถิติโดนไล่ออกมากสุดในยุโรป โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:34:57 4,808 อ่าน
TOP