อลิสซอน ยัน แม้ขาด ฟาน ไดจ์ค แต่แนวรับลิเวอร์พูลยังไงก็แข็งแกร่ง

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านลิเวอร์พูล ยืนยันว่า แม้จะขาด เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ลงสนามพบกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ขอให้เชื่อเถอะว่าผู้เล่นแนวรับรายอื่น ๆ ก็สามารถเล่นทดแทนกันได้ เพราะว่าทุกคนเคยซ้อมด้วยกันมาหมดแล้ว และก็มีความเข้าใจกันดี จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2562

ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์นัดแรก ซึ่งเกมนี้ หงส์แดง มีปัญหาที่แนวรับต่างบาดเจ็บ และติดโทษแบน ซึ่งจะเหลือเพียงแค่ โจเอล มาติป เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เป็นเซ็นเตอร์อาชีพลงสนามในเกมนี้ 

อลิสซอน เบ็คเกอร์ กล่าวว่า "ผมบอกได้เลยว่ากองหลังของเราทุกคนต่างเคยเล่นด้วยกันมาหมดแล้ว แม้ว่าคนหนึ่งจะหายไปแล้วมีอีกคนเข้ามาเล่นแทน แต่เราจะไม่รู้สึกว่ามีใครหายไปนะ เพราะว่าเราต่างคุ้นเคยกันดี"

"แน่นอนว่าเมื่อแนวรับภายในทีมต่างมีความเข้าใจให้กันดี มันถือเป็นเรื่องที่ดีมาก และสำคัญนะเราจะสื่อสารกันได้ดีพร้อมกับมั่นใจ และแม้เกมนี้เราจะขาดใครไป แต่เชื่อเถอะว่าคนที่มาลงเล่นแทนก็ดีไม่แพ้กันหรอก"

ทั้งนี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ติดโทษแบนมาจากจำนวนใบเหลืองในรอบที่ผ่านมา ขณะที่ โจ โกเมซ เจ็บยาว และเดยัน ลอฟเรน ยังไม่ฟิต ซึ่งต้องลุ้นว่าลงเล่นได้หรือไม่ แต่หากไม่ได้ ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะเป็นอีก 2 ทางเลือก

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลิสซอน ยัน แม้ขาด ฟาน ไดจ์ค แต่แนวรับลิเวอร์พูลยังไงก็แข็งแกร่ง โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:03:09 6,874 อ่าน
TOP