เพื่อนผม !! ไรอัน กิ๊กส์ หนุน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุม แมนยู ถาวร

ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือใหญ่ทีมชาติเวลส์ และตำนานปีกพ่อมด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาสนับสนุนอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รับหน้าที่ผู้จัดการทีมแบบถาวรหลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

โซลชาร์ พา แมนยู ไม่แพ้ใคร 11 ติดต่อกันรวมทุกรายการแถมชนะไปถึง 10 นัด นับตั้งแต่เข้ามารับงานแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2018 ทำให้ตอนนี้ "ปีศาจแดง" พุ่งขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ ก่อนที่เกมล่าสุดจะเสียสถิติไร้พ่ายหลังเปิดบ้านแพ้ เปแอสเช 0-2 ในเกมนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โดยก่อนหน้านี้ แมนยู ตกเป็นข่าวว่ากำลังมองไปที่กุนซือชื่อดังอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน, อันโตนิโอ คอนเต้ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเลือกในการเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" อย่างไรก็ตามด้วยผลงานสุดยอดของ โซลชาร์ ทำให้มีแนวโน้มว่าบอร์ดบริหารสโมสรจะให้ เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ รับหน้าที่เป็นนายใหญ่ของทีมแบบถาวร

ซึ่งทาง ไรอัน กิ๊กส์ ก็เห็นด้วยอย่างยิ่งกับเรื่องดังกล่าว โดยมองว่า โซลชาร์ เหมาะสมที่สุดกับการเป็นกุนซือ แมนยู "ผมเห็นด้วยเลยล่ะกับการแต่งตั้ง โซลชาร์ คุมทีมถาวร"

"เราหลงทางกันมามากแล้ว เมื่อคุณมีคนที่รู้จักสโมสรเป็นอย่างดี คนที่ฉลาดหลักแหลม คนที่เข้าใจแท็กติก และสามารถเข้าถึงนักเตะกับแฟนบอล แถมยังพลิกสถานการณ์สโมสรให้กลับมาดีได้อย่างรวดเร็ว ก็ควรให้เขาได้ทำหน้าที่ต่อไป"

"โอเล่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เห็นได้ชัดว่าผมรู้สึกเข้าถึงตัวเขา และเขาก็ให้อิสระแก่ผู้เล่นซึ่งมันเข้ากับแท็กติกได้เป็นอย่างดี ตอนนี้เรากำลังมั่นใจสุด ๆ ดูได้จากรอยยิ้มบนใบหน้าของพวกเขา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนผม !! ไรอัน กิ๊กส์ หนุน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุม แมนยู ถาวร โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:55:24 4,039 อ่าน
TOP