ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อ ลิเวอร์พูล จะผ่าน บาเยิร์นฯ เข้ารอบด้วยเกมรุกอันจัดจ้าน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมาชี้ว่า ตัวเขาเองยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเอาชนะผ่าน บาเยิร์นฯ พร้อมกับผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่ ๆ เพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่เป็นใจ และเกมรุกที่ดุดัน จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2562

ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ทำได้แค่เสมอกับ บาเยิร์นฯ 0-0 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก โดยในเกมนี้ หงส์แดง ถือว่าทำได้ดีพอสมควร และมีโอกาสได้ประตูหลายครั้ง ทว่ายิงไม่คมเอง โดยเกมต่อไปที่ต้องไปเยือนอลิอันซ์ อารีน่า ถือว่าหนักไม่น้อยทีเดียว แต่ทาง ริโอ ยังมองว่า ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับให้เสือใต้ต้ตองเล่นเกมบุก น่าจะเข้าทางหงส์แดงที่เล่นสวนกลับได้ดี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอชมเชยบาเยิร์นฯ พวกเขาวางแผนกันมาได้ดีจริง ๆ และอย่างที่ นิโก้ โควัช บอก พวกเขาต้องการมาแค่เสมอ และทำได้สำเร็จ แต่กลับกัน ลิเวอร์พูล ดูล้มเหลวนะที่ไม่สามารถยิงประตูได้ เพราะเท่าที่เห็นพวกเขามีโอกาสแต่ทำหมูหกไปกันเองทั้งนั้น"

"แน่นอนว่าถ้าผมเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล ผมจะให้กำลังใจตัวเองแล้วนอนหลับไปซะ จากนั้นตื่นขึ้นมาแล้วบอกว่า เฮ้ย.. ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวเกมหน้าที่บ้านบาเยิร์นฯ พวกเราจะเอาชนะได้แน่นอน"

"ผมเองก็เช่นกัน ผมมองว่าด้วยสถานการณ์แบบนี้ บาเยิร์นฯ จะต้องเปิดหน้าบุกกดดัน ลิเวอร์พูล แน่ ๆ ซึ่งมันดูเหมือนจะเข้าทางนะ พวกเขาเป็นทีมที่เกมสวนกลับที่ดี เกมรุกของพวกเขาจัดจ้านด้วยความเร็ว ซึ่งผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้วลิเวอร์พูลจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย" 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อ ลิเวอร์พูล จะผ่าน บาเยิร์นฯ เข้ารอบด้วยเกมรุกอันจัดจ้าน โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:15:39 4,647 อ่าน
TOP