นั่นสิ !! อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไม่เป็น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมผู้เป็นตำนานตลอดกาลของ อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเก้าอี้ร้อน เชลซี ใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจอมพลัง แบบผิด ๆ ทำให้ใช้ประโยชน์จากนักเตะได้ไม่เต็มที่ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหลังจากพา เชลซี ทำผลงานได้ไม่ดีนัก โดยใน พรีเมียร์ลีก ร่วงไปอยู่อันดับ 6 แถมเพิ่งโดน แมนยู เขี่ยตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ และแม้ใน คาราบาว คัพ จะทะลุไปถึงนัดชิงชนะเลิศ แต่ก็ต้องไปเจอแชมป์เก่าอย่าง แมนซิตี้ ที่ฟอร์มกำลังสดสุด ๆ

ขณะที่ในเรื่องการจัดทีม ซาร์รี่ ก็ถูกกระแสวิจารณ์ว่าพยายามดันลูกรักอย่าง จอร์จินโญ่ จนเกินเหตุทำให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต้องกระเด็นไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด ซึ่งทาง อาร์แซน เวนเกอร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ปรากฏการณ์ นี่คือคำที่หมายถึง ก็องเต้ ในการมีทีมที่ประสบความสำเร็จคุณต้องมีใครสักคน หรือผู้เล่นบางคนที่เสียสละตัวเองเพื่อทีม"

"เขาไม่ต้องพูดเยอะ เมื่อคุณทำบอลเสีย เขาแค่ทำงานของเขาเพื่อเอาบอลกลับมาให้คุณด้วยวิธีที่เขาถนัด เขาเป็นคนที่ไม่มีอีโก้เลย และพยายามเสียสละเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั่นก็คือสปิริตของทีม เขามักจะสร้างความแตกต่าง"

"ดังนั้นเราควรจะรู้ว่า เอ็นโกโล่ เล่นตำแหน่งไหนถึงจะดีที่สุด และดึงศักยภาพออกมาได้มากที่สุด อย่างเช่นที่ผมมี จิลแบร์โต้ ซิลวา รวมถึง ทีมชาติบราซิล ที่มีเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นกุญแจสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์โลกในปี 2002"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่นสิ !! อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไม่เป็น อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:59:46 13,779 อ่าน
TOP