เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้แนวรุก ลิเวอร์พูล เล่นงาน แมนยู ยุค โซลชาร์ ง่ายกว่า มูรินโญ่

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าศึกแดงเดือดครั้งนี้มีโอกาสที่ "หงส์แดง" จะบุกไปเจาะตาข่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มากกว่าสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพ จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562

ลิเวอร์พูล คือทีมสุดท้ายที่เอาชนะ แมนยู ไปได้ 3-1 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะเข้ามาคุมทีมแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ และไม่แพ้ใครตลอด 9 นัดที่คุม "ปีศาจแดง" ใน พรีเมียร์ลีก ชนะ 8 และเสมอ 1 โดยที่โปรแกรมศึกแดงเดือดนัดต่อไปในลีก แมนยู จะ เจอกับ ลิเวอร์พูล ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็มองว่าสไตล์ของ แมนยู ในยุค โซลชาร์ จะเปิดพื้นให้ ลิเวอร์พูล เล่นเกมบุกมากกว่าในยุคของ มูรินโญ่ ที่เน้นแท็กติกเกมรับรัดกุม "วิธีการเล่นของ แมนยู ในตอนนี้คือการเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ และน่าตื่นตาตื่นใจ แต่บางทีนั่นอาจทำให้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสมากขึ้นในแง่ของการเปิดพื้นที่"

"เมื่อตอนสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันจะมีพื้นที่ให้ ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาล่าห์ ได้เล่นน้อยมาก พวกเขาพบว่ามันยากจริง ๆ ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาในการเล่นกับ แมนยู"

"ดังนั้นนี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลง อาจเป็นเกมที่เปิดกว้างขึ้น สถิติของ ลิเวอร์พูล นั้นแย่มากเมื่อยามเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดังนั้นอาจถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง"

"ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการพวกเขาก็จะมีสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ก่อนจะเล่นกับ วัตฟอร์ด และ เอฟเวอร์ตัน แต่ แมนยู ก็กำลังแข็งแกร่งสุด ๆ และ แมนซิตี้ ก็หวังว่าพวกเขาจะทำให้ ลิเวอร์พูล เสียแต้ม และถ้า แมนยู ชนะมันก็เหมือนทำให้ทุกอย่างไปเข้าทาง แมนซิตี้ เต็ม ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้แนวรุก ลิเวอร์พูล เล่นงาน แมนยู ยุค โซลชาร์ ง่ายกว่า มูรินโญ่ โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:51:00 5,912 อ่าน
TOP