Old Trafford Update เจ้าชายซาอุ เพิ่มข้อเสนอ ซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผ่านไปแล้วสองนัดกับช่วงโปรแกรมโหดของ แมนยู พอใจกันหรือเปล่าเอ่ย สำหรับผมนั้นถือว่า ได้อยู่ หลังจากพ่ายให้กับ เปแอสเช ในศึก ยูซีแอล คาบ้าน ซึ่งก็ต้องยอมรับมาเราเป็นรอง ทีมดังจากปารีสอยู่พอสมควร ก็ต้องยอมเขาไป ยังมีนัดที่สองให้แก้ตัว และเมื่อค่ำคืนวันจันทร์ ปีศาจแดง มีคิวดวลกับเชลซี ใน เอฟเอ คัพ รอบ 5 ก่อนแข่งแอบหวั่นใจอยู่เหมือนกันว่า โซลชา อาจจะแพ้เป็นนัดที่ 2 ก็ได้ แต่ผลที่ออกมาถือว่าทำได้ดีพอสมควร เกมนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าว (ลือ) อะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

แชมป์เก่าพ่าย ! ผี บุกเชือด สิงห์ คาบ้าน ร่วง เอฟเอ คัพ รอบ 5

ค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แมนยู บุกไปเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์ ในรายการ เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 ก่อนเกม ทีมเยือน ดูจะเป็นรอง เจ้าถิ่น อยู่พอสมควร นอกจากจะไม่มี มาร์กซิยาล กับ ลินการ์ด ที่บาดเจ็บ สถิติเวลาที่ แมนยู มาเล่นที่ เดอะ บริดจ์ ต้องบอกว่า ย่ำแย่มากกกกกก บวกกับ ตอนนี้ เชลซี กำลังอยู่ในช่วงค้นหาฟอร์มเก่ง อาจจะมีแรงฮึดเป็นพิเศษก็ได้

แต่ผิดคาด เราได้ 2 ประตูในครึ่งแรกจาก เอเรร่า และ ป็อกบา (อีกแล้ว)  ส่วนเจ้าบ้านมีจังหวะได้ลุ้นจากฟรีคิกของ ดาวิด หลุยส์ แต่ติดเซฟของ โรเมโร่ ส่วนครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนยู ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ วูฟแฮมป์ตัน ถือว่าเป็นการเรียกขวัญกำลังใจกลับมาได้อย่างรวดเร็ว หลังความพ่ายแพ้เมื่อกลางสัปดาห์ เพราะวันอาทิตย์นี้มีเกมสำคัญ

Old Trafford Update

ขาย ไม่ขาย ! ลือ เจ้าชายซาอุ เพิ่มข้อเสนอ ซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กลับมาเป็นข่าวฮือฮาให้แฟนผีได้ลุ้นกันอีกครั้ง เมื่อ โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย ทรงพร้อมเพิ่มข้อเสนอเป็นจำนวน 3.8 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 155,800 ล้านบาท) เพื่อที่จะเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปัจจุบัน ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีความคิดที่จะขายทีม

แต่ถ้าได้เงินมหาศาลขนาดนี้ เจ้าของทีมชาวมะกัน คงจะคิดหนักอยู่มิใช่น้อย เพราะตอนที่หอบเงินมาซื้อ แมนยู นั้นใช้เงินไปเพียง790 ล้านปอนด์ ถ้าหากตัดสินใจขายทีมให้ เจ้าชายซาอุ แล้วล่ะก็ กำไรเห็น ๆ แฟนผีว่ายังไงกันบ้าง อยากเป็นเศรษฐีแบบทีมเพื่อนบ้านหรือเปล่า สำหรับผม เอานะ แต่....อย่าพึ่งคิดไปไกลกันมาก เพราะสื่อที่รายงานข่าวนี้ คือ เดอะ ซัน TT

Old Trafford Update

พร้อมเปย์ ! ผีแดง ทุ่ม 70 ล้านปอนด์ ดึง ซานโช่ ร่วมทัพ ซัมเมอนร์นี้

ยังไม่ทันปิดฤดูกาล ข่าวการซื้อตัวของ แมนยู เรามาอีกแล้วจ้า คราวนี้ถึงคิวเจ้าหนูดาวรุ่งชาวอังกฤษวัย 18 ปี เจดอน ซานโช่ ที่ตอนนี้ไปฉายแสงอยู่ที่เยอรมัน กับ ดอร์มมุน  โดยที่ ปีศาจแดง ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงินสูงถึง 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) ให้กับ เสือเหลือง พิจารณาปล่อยตัวดาวรุ่งวัย 18 ปี รายนี้ และถ้าหาก ดอร์ทมุน ตอบรับข้อเสนอนี้ แมนฯ ซิตี้  ทีมเก่าของ ซานโช่ จะได้ส่วนแบ่งด้วย 15% ตามสัญญาที่ระบุไว้ตอนย้ายทีมเมื่อปี 2017 จริงเท็จแค่ไหนไม่รู้ แต่ถ้ามาจริง แหล่มเลย !

ผี พร้อมปล่อย ลูกากู ดึง ดิบาล่า – อิคาร์ดี้ เสียบแทน

พี่ตู้เย็นจะไปแล้วหรือ หลังจากที่ล่องเรือออกทะเลไปนาน จนตอนนี้ยังไม่กลับเข้าฝั่ง และคงจะไม่ได้กลับมาขึ้นฝั่งที่แมนเชสเตอร์อีกแล้ว (หรือเปล่า) เมื่อมีข่าวว่า แมนยู พร้อมปล่อย ลูกากู ออกจากทีมช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหาเงินระดมทุน ล่าตัว เปาโล ดิบาลา กองหน้าจาก ยูเวนตุส และ เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าจาก อินเตอร์ มิลาน ซึ่งทั้งสองต่างกำลังมีปัญหากับต้นสังกัดของตัวเอง โดยรายแรกไม่มีความสุขที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฤดุกาลนี้เท่าที่ควร ส่วนรายหลังนั้นมีปัญหาเรื่องต่อสัญญาใหม่กับทีมจนล่าสุดถูกยึดปลอกแขนกัปตันทีมไปเรียบร้อยแล้ว

โดยสื่อคาดว่าค่าตัวของทั้งคู่นั้นรวมกันไม่น่าจะต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ อย่างแน่นอน จึงทำให้ ปีศาจแดง พร้อมรับฟังข้อเสนอซื้อตัว ลูกากู จากทุกทีมในซัมเมอร์นี้ และยังมีอีกสองคนที่ถูกจับโยงว่า แมนยู ก็ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน คือ ชูเอา เฟลิกซ์ วันเดอร์คิด จากเบนฟิก้า และ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางจาก โอลิมปิก ลียง อีกด้วย นี่ขนาดยังไม่ปิดฤดูกาลนะ ต้องรอดูกันว่าที่ ลือ ๆ กันนี้ จะได้ใครมาจริง ๆ บ้าง และใครจะเป็นมหากาพย์ยาวนานที่สุด ต่อจากมหากาพย์ไกตัน ฮ่า ๆ ๆ

เบ้ปาก มองบน ! ไมเคิล โอลิเวอร์ (พูล) เป่าแดงเดือด อาทิตย์นี้

พักหลังมานี้ เกมไหนที่ ปีศาจแดง ลงเล่นและเกมนั้นมีกรรมการชื่อ ไมเคิล โอลิเวอร์ ลงทำหน้าเรามักจะเห็นจังหวะที่ตัดสินค้านสายตาแฟนผีอยู่เนือง ๆ โดยเฉพาะแดงเดือด ครั้งก่อน ๆ บวกกับ เวลาที่ มิสเตอร์โอลิเวอร์ ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมที่ ลิเวอร์พูล ลงแข่ง เขาบรรจงมอบจุดโทษให้ หงส์แดง ถึง 7 ครั้ง จาก 9 เกมหลังสุด

แต่ก็นั่นล่ะครับ กรรมการก็คนก็มีผิดพลาดกันได้ (แต่ผิดพลาดกับทีมตรูเยอะไปนะ) ก็แซวกันขำ ๆ ไป ศึกแดงเดือด อาทิตย์นี้ ไมเคิล โอลิเวอร์ (พูล) จะได้ลงทำหน้าที่อีกครั้ง ใครจะแพ้ชนะการตัดสินของกรรมการไม่น่าจะมีผลอยู่แล้ว อยู่ที่แท็กติก และการวางแผนของทั้งสองทีมมากกว่า สุดสัปดาห์นี้มีฟุตบอลน่าสนใจหลายคู่ ดูบอลให้สนุก แซวกันพอขำ ๆ นะครับ

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เวลา 21.05

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Old Trafford Update เจ้าชายซาอุ เพิ่มข้อเสนอ ซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:54:36 19,025 อ่าน
TOP