โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ : ถึงตอนนี้ แมนยู ไม่ได้เป็นรอง ลิเวอร์พูล อีกต่อไป

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าถึงตอนนี้ ปิศาจแดง ไม่ได้อยู่ในสถานะที่เป็นรอง หงส์แดง ลิเวอร์พูล อีกต่อไป สำหรับการพบกันในเกม พรีเมียร์ลีก ศึกแดงเดือด วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

โซลชาร์ กล่าวว่า "ในตอนนี้เราไม่ได้เป็นรองพวกเขาอีกต่อไป ตอนนี้ใคร ๆ ก็ชื่นชมเรา ใคร ๆ ก็คิดว่านี่แหละได้เวลาที่เราจะได้เจอกับพวกเขาแล้ว"

"แน่นอนว่าเราต้องเล่นให้ดีกว่าในเกมที่เราเล่นกับ เปแอสเช เราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา นี่คือเกมสำคัญ เราจะเจอกับยอดทีม มันไม่ใช่เรื่องของอารมณ์ ผมเข้าใจดีว่าอารมณ์มันอาจจะขึ้นกันได้แต่เราต้องมีสมาธิและคุมตัวเองให้ได้ และเราก็ต้องสวมวิญญาณนักสู้ลงไปด้วย"

โซลชาร์ นำทีมชนะมา 8 จาก 9 นัดในเกมลีกโดยที่ยังไม่แพ้ใคร และชนะ 11 จาก 13 เกมรวมทุกรายการ โดยหนสุดท้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในศึก พรีเมียร์ลีก ก็คือการบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 3-1 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนธันวาคมนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม โซลชาร์ ย้ำว่าผลงานยอดเยี่ยมที่ผ่านมาไม่ได้ถือว่าเป็นความสำเร็จใด ๆ จนกว่าจะนำ แมนยู กลับไปเป็นแชมป์ให้ได้อีกครั้ง

"ผมมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล คงยิ่งรู้สึกกดดันมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อแต่ละซีซั่นผ่านไป แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าเราก็ไม่ได้เป็นแชมป์ลีกมาหลายปีแล้ว เราต้องกลับไปลุ้นแชมป์ให้ได้ ผมไม่อยากเห็นสโมสรเราพอใจกับการที่ทำได้แค่อันดับท็อป 4" โซลชาร์กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ : ถึงตอนนี้ แมนยู ไม่ได้เป็นรอง ลิเวอร์พูล อีกต่อไป โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:25:50 5,859 อ่าน
TOP