คล็อปป์ ป้อง ซาล่าห์ แผลงฤทธิ์ไม่ออกยามเล่นกับ แมนยู

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกจอมถล่มประตู ที่มักจะมีปัญหาโชว์ฟอร์มไม่ออกในการเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยชี้ว่าตนไม่ได้มีหน้าที่วิจารณ์นักเตะของตัวเอง แต่มีหน้าที่ช่วยให้ลูกทีมเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

ศึกแดงเดือด นัดที่ 2 ของฤดูกาล แมนยู เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ ลิเวอร์พูล ไปแบบจืด ๆ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม โดยเกมนี้ดาวยิงตัวเก่ง "หงส์แดง" อย่าง โม ซาล่าห์ ก็แผลงฤทธิ์ไม่ออกถูกเปลี่ยนตัวในช่วงก่อนจะหมดเวลา 11 นาที เท่ากับว่า แข้งอียิปต์ ยังไม่ทำประตูได้แม้แต่ลูกเดียวจากทั้งหมด 4 นัดที่เผชิญหน้ากับ "ปีศาจแดง"

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ไม่ขอตำหนิ ซาล่าห์ แต่อย่างใด โดยชี้ว่าตนไม่ได้มีหน้าที่วิจารณ์นักเตะของตัวเอง แต่มีหน้าที่ช่วยให้ลูกทีมเล่นได้อย่างเต็มศักยภาพ "โม รู้ดีว่าเขาสามารถเล่นได้ดีกว่าวันนี้ เราทุกคนรู้ว่าเขาสามารถเล่นได้ดีกว่าวันนี้ เรารู้ว่าเขายังคงยอดเยี่ยม สองสัปดาห์ก่อนที่เราเล่นกับ บอร์นมัธ เขาโชว์ฟอร์มได้น่าเหลือเชื่อ"

"ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงเล่นไม่ออก แต่ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อผิดหวัง ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อพูดเรื่องแบบนี้ ผมมาที่นี่เพื่อช่วยลูกทีมในการเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุด ผมไม่ได้จะพูดแบบนี้เพียงเพราะเราเสมอกับ แมนยู หรอกนะ แต่ไม่ใช่แค่ ซาล่าห์ ผู้เล่นทุกคนก็มีส่วนรับผิดชอบ พวกเขาทุกคนต้องการโชว์ฟอร์ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งบางทีมันไม่ได้เกิดขึ้น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คล็อปป์ ป้อง ซาล่าห์ แผลงฤทธิ์ไม่ออกยามเล่นกับ แมนยู อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:16:15 4,542 อ่าน
TOP