เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เปิดใจทำไมถึงเลือก เลสเตอร์ ซิตี้ ?

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมป้ายแดง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจถึงเหตุผลที่ตนได้ตัดสินใจเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทัพ "จิ้งจอกสยาม" จากรายงานของ lcfc.co.uk เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

ร็อดเจอร์ส ตกลงเซ็นสัญญาคุมทีม เลสเตอร์ ไปจนถึงปี 2022 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก่อนจะย้ายมาร่วมถิ่น "คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม" กุนซือวัย 46 ปี ได้พา เซลติก ประสบความสำเร็จมากมาย โดยนำยอดทีมแห่งสกอตแลนด์คว้าแชมป์ได้ถึง 7 รายการตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลครึ่ง

"เดอะ ฟ็อกซ์" ยืนยันการแต่งตั้ง ร็อดเจอร์ส เป็นกุนซือคนใหม่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกมที่ เลสเตอร์ เปิดบ้านเฉือน ไบรท์ตัน 2-1 ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ามาชมเกมนี้ด้วย โดยกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือเปิดใจว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ในฐานะผู้จัดการ เลสเตอร์ซิตี้"

"ผมพร้อมที่จะเสียสละทุ่มเทเพื่อทำให้แฟนบอลภูมิใจในสโมสรของพวกเขา เราจะแข็งแกร่งขึ้น และผมหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับผู้เล่นทีมงาน และแฟนบอลเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างถูกต้อง"

"ผมคิดว่ามีเหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือก เลสเตอร์ แน่นอนว่าผมไม่ได้มีความต้องการอำลา เซลติก ที่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกสโมสรที่มีชื่อเสียง ซึ่งผมรักในการทำงานร่วมกับนักเตะที่นั่น เราร่วมกันเดินทางจนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"แต่เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับ เลสเตอร์ และผมได้คิดทบทวนแล้ว ผมรู้สึกว่าบางทีผมประสบความสำเร็จ และนำพา เซลติก ไปได้ไกลที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้แล้ว และการได้พูดคุยกับ เลสเตอร์ และได้เห็นถึงความทะเยอทะยานของพวกเขา การเติบโตของสโมสร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวยที่ใช้ในการฝึกซ้อ มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากสำหรับผม"

"การได้ทำงานร่วมกับนักเตะเหล่านี้ บรรดานักเตะดาวรุ่ง ศักยภาพในการพัฒนา และคุณได้พบกับนักเตะบางคนที่เต็มไปด้วประสบการณ์ มีหลายปัจจัยที่ดีรวมไว้ที่นี่ และผมบอกเลยว่าผมดีใจมาก ๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่" อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP, lcfc.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เปิดใจทำไมถึงเลือก เลสเตอร์ ซิตี้ ? อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:27:11 19,492 อ่าน
TOP