OLD TRAFFORD UPDATE : ชัยชนะที่จุดประกายความเชื่อของ แมนยู

          สัปดาห์ที่ผ่านมาคงจะเป็นช่วงเวลาแห่งความชื่นมื่นของเหล่าแฟนผีทุก ๆ คน ด้วยผลงานระบือลือลั่นไปด้วยวงการกับการบุกไปล้ม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนิดที่ว่าหลาย ๆ คนเรียกชัยชนะเกมนี้ได้ว่าการโกงความตาย

          ชัยชนะในเกมนี้ไม่ได้มีความหมายแค่การเอาชนะผ่านเข้ารอบได้ แต่มันได้ปลุกบรรยากาศ อารมณ์ และความรู้สึกของทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับสโมสร ไล่ตั้งแต่ผู้เล่น โค้ช บรรดานักเตะเก่า ๆ และกองเชียร์ ปิศาจแดง ทั่วโลก เป็นความรู้สึกที่ว่า ความยิ่งใหญ่ในวิถีแบบแมนยูที่ขาดหายไป มันกำลังจะกลับมาอีกครั้ง

โครตพลิกนรก ! ผี โกงตาย บุกคว่ำ เปแอสเช 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม UCL

OLD TRAFFORD UPDATE

          ก่อนเกมจะเริ่มใครจะเชื่อว่า ปีศาจแดง จะบุกไปเอาชนะ เปแอสเช ได้ถึงปารีสแม้แฟนผีแดงอย่างผมเองก็ไม่เชื่อ เลยทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่าตกรอบแน่ ๆ ขอบุกไปแพ้แบบฉิวเฉียด หรือ เสมอได้ก็ยังดี แต่เริ่มเกมมาไม่นานแนวรับเจ้าบ้านส่งคืนหลังพลาด ลูกากู ฉกบอลไปยิงทำให้ แมนยู ขึ้นนำ 1-0  แต่ก็ได้แปบเดียว เจ้าบ้านตามตีเสมอจากลูกเช้าชาร์จของ เบร์นาท

          ผ่านมาครึ่งชั่วโมง แมนยู ขึ้นนำอีกครั้งจาก ลูกากู ที่ตามซ้ำลูกยิงของ แรชฟอร์ด เข้าไป ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-1 เริ่มครึ่งหลัง เปแอสเช ดูจะเล่นแบบรักษาสกอร์รวม 3-2 นี้ไว้ จนมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญท้ายเกม ดาโล่ มีโอกาสซัดไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปติดแขน คิมเพมเบ้ ออกหลัง ซึ่งผู้ตัดสินกำลัง จะให้ลูกเตะมุมกับทีมเยือนแล้ว แต่ผู้ตัดสินขอดู VAR ก่อน แล้วก็ตามนั้น แมนยู ได้จุดโทษ แรชฟอร์ด ซัดเข้าไปไม่พลาด ปีศาจแดงนำ 3-1 กอบจบเกมด้วยสกอร์รวม 3-3 แมนยู ผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยกฎอเวย์โกล

โซลชาร์ กร้าว นี่แหละแมนยู ชม ลูกากู ยิงต่อเนื่อง - ป๋าปลื้ม พาทีมพลิกนรก เข้ารอบ

          ยังเจอของไม่จริงอีกมั๊ย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังคงทำผลงานได้ดีในการคุมทัพ ปีศาจแดง อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสร้างประวัติศาสตร์ พาทีมพลิกนรกผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และ ยังเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ จากการที่ตามหลังถึง 2 ประตูในแมตช์แรกที่เจอกันอีกด้วย กุนซือนอร์วิเจี้ยน กล่าวหลังเกมว่า

          "มันสุดยอดมาก ความเชื่อมั่นในตัวลูกทีมเป็นสิ่งที่วันนี้เราหวังเอาไว้ เราออกสตาร์ทได้ดี เราต้องยิงประตูแรกให้ได้ และเราก็ทำได้แต่ก็ไม่คิดว่า จะได้เร็วขนาดนี้ นี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรามีแผน นักเตะก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม"

          "ลูกากู 6 ประตูใน 3 นัด ถือว่าไม่เลวเลยนะ  ลูกากูทำงานหนักมาก เขาโดนวิจารณ์แต่เราให้เขาเล่นในตำแหน่งที่เหมาะกับเขามากกว่า ผมดีใจกับเขามาก" และ โซลชาร์ ยังบอกอีกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดีใจมาก ที่ทีมเราสามารถพลิกล๊อก เอาชนะ เปแอสเช และผ่านเข้ารอบไปได้

"บางทีเราอาจจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาก็ได้" - ใครจะคิดว่าสิ่งที่ โซลชาร์ พูดก่อนเกมจะเกิดขึ้นจริง

OLD TRAFFORD UPDATE

          อ่านบทสัมภาษณ์นี้ทีไรขนลุกทุกที "บางทีเราอาจจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาก็ได้" นี่คือคำสัมภาษณ์ช่วงหนึ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พูดไว้ก่อนมีคิวพา ปีศาจแดง บุก เยือน เปแอสเช ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 2 หลังจากที่นัดแรกพลาดท่าพ่ายคาบ้านไปก่อน 0-2 แต่ โซลชาร์ ยังมั่นใจในตัวลูกทีมของเขา "ผมบอกได้เลยว่านักเตะของเรามีความมั่นใจที่จะกลับสู่เกมแม้จะรู้ว่าเราเป็นฝ่ายตามหลัง 2-0"

          "เรารู้ว่ามันจะเป็นเรื่องยาก และพวกเขาเป็นทีมที่ดี แถมผู้เล่นของเราได้รับบาดเจ็บมากมาย แต่เราจะสู้ให้สุด เรามีภูเขาที่จะต้องปีนขึ้นไป เรายังมีผู้เล่นที่มีคุณภาพ ค่อยมาดูกันว่าจะเหลือผู้เล่นให้ใช้งานจำนวนเท่าไร บางทีเราอาจจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาก็ได้"

ชั่วโมงนี้ต้อง ลูกากู

          คงเคยได้ยินสิ่งที่ใครก็ไม่รู้พูดเอาไว้ว่า สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ และตอนนี้หนึ่งในฮีโร่ของ แมนยู ก็ต้องยกให้ โรเมลู ลูกากู ก่อนหน้านี้ ลูกากู เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกยี้มากที่สุดมาตลอดตั้งแต่ต้นซีซั่น แต่เมื่อทีมมีปัญหาวิกฤติผู้เล่นแนวรุกเจ็บพร้อม ๆ กัน เขาคือคนที่เข้ามากอบกู้สถานการณ์และเมื่อได้รับโอกาส ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมก็กลับคืนฟอร์มเก่งได้อย่างถูกที่ถูกเวลาจริง ๆ

          หลังจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล หลังจากนั้น ลูกากู ยิงเบิ้ลในเกมลีกสองนัดติดในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และ เซาธ์แฮมป์ตัน รวมถึงซัดอีก 2 เม็ดในเกมกับ เปแอสเช เมื่อกลางสัปดาห์ เท่ากับว่าในเวลาแค่ 7 วัน ดาวยิงที่ใคร ๆ ล้อว่าไอ้ตู้เย็น ยิงไปถึง 6 ประตูจาก 3 เกม

สุดสัปดาห์นี้ยังมีเกมสำคัญ ผี เยือน ปืน แย่งพื้นที่ท็อปโฟร์

          วันอาทิตย์นี้ แมนยู มีคิว บุก เยือน อาเซน่อล ถือเป็นอีกหนึ่งเกมในคิวแข่งมหาโหดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่าทีมเราดูจะมีภาษีดีกว่านิดนึง ที่คว้าชัยมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพึ่งล้มยักษ์ใหญ่อย่าง เปแอสเช มาอีกด้วย และอีกหนึ่งสถิติที่หน้าสนใจ คือ เมื่อเล่นเป็นทีมเยือน ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ ได้ 100%

          แต่ถึงแม้สถิติตัวเลข หรือ ฟอร์มการเล่นล่าสุดจะดูดีกว่า แต่ อาร์เซน่อล ก็คือ อาร์เซน่อล ยังประมาทไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวผมเชื่อว่า เราจะไม่พลาด 3 แต้ม ในการเยือนเอมิเรสสเตเดียม อย่างแน่นอน

          ความพร้อมก่อนเกม อาร์เซน่อล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 23.30 คลิก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OLD TRAFFORD UPDATE : ชัยชนะที่จุดประกายความเชื่อของ แมนยู อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 17:56:44 10,360 อ่าน
TOP