ซีเนอดีน ซีดาน กับ เรอัล มาดริด 2020 : อาซาร์ เนย์มาร์ ซาล่าห์ ในเสื้อชุดขาว ?

        หลังจากที่ เรอัล มาดริด ตัดสินใจปลด ซานติอาโก้ โซลารี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีม ภายหลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ "ราชันชุดขาว" จึงได้ประกาศแต่งตั้ง ซีเนอดีน ซีดาน ให้กลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งทันที และเซ็นสัญญายาวไปถึงปี 2022

        แน่นอนว่าหน้าที่ของ ซีดาน นั้นคือการพา เรอัล มาดริด กลับไปสู่ระดับที่ควรจะเป็นอีกครั้ง แต่การจะทำแบบนั้นได้ก็ต้องอาศัยขุมกำลังนักเตะระดับท็อป มีการคาดการณ์ว่าซัมเมอร์นี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส จะลุยตลาดนักเตะเต็มตัวเพื่อเสริมทัพแข้งใหม่

        ใครจะเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ในตลาดช่วงฤดูร้อนนี้ ? goal.com สื่อวงการลูกหนังชื่อดังได้รวบรวมรายชื่อ 10 นักเตะซูเปอร์สตาร์ที่อาจเป็นคำตอบของ มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ที่กำลังสร้างทัพใหม่ขึ้นมา :

        เนย์มาร์ | เปแอสเช

        สตาร์ทีมชาติบราซิล ตกเป็นข่าวว่าจะกลับไปเล่นใน ลา ลีกา มาโดยตลอด โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด และทีมเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า ในขณะที่ มาดริด ยังไม่สามารถหาดาวยิงระดับท็อปมาทดแทนการขาดหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้เลย

        ซึ่ง ซีดาน อาจจะมองไปที่ เนย์มาร์ และมีความเป็นไปได้ที่ ดาวเตะวัย 27 ปี จะย้ายไปสวมชุดขาว เมื่อเจ้าตัวเคยบอกว่าเขาไม่แน่ใจในอนาคตของตัวเองกับ เปแอสเช อย่างไรก็ตามอาจไม่ใช่งานง่ายของ เรอัล มาดริด เมื่อ แมนยู ก็ให้ความสนใจอดีตนักเตะบาร์ซ่ารายนี้อยู่เช่นกัน


        เอแด็น อาซาร์ | เชลซี

        อาซาร์ เคยเอ่ยปากยอมรับตรง ๆ ว่า เรอัล มาดริด คือทีมโปรดของเขา และอาจจะย้ายไปเล่นให้ทีมในฝันของเขาสักวัน ดูเหมือนโอกาสที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้นจริงจะมาถึงแล้ว เมื่อยอดกุนซืออย่าง ซีดาน ได้กลับมาคุมทีมอีกครั้ง

        แต่อาจจะเป็นเรื่องยากไม่น้อยสำหรับ เรอัล มาดริด เมื่อ เชลซี ดันถูกลงโทษแบนในตลาดนักเตะหนนี้ แน่นอนว่าเมื่อซื้อใครเพิ่มไม่ได้ "สิงห์บลูส์" จะต้องรั้งผู้เล่นคนสำคัญอย่าง อาซาร์ เอาไว้กับทีมอย่างสุดกำลังแน่นอน


        มาร์คัส แรชฟอร์ด | แมนฯ ยูไนเต็ด

        มีรายงานว่า แรชฟอร์ด ได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด ในช่วงตลาดหน้าหนาวมกราคมที่ผ่านมา และ มาดริด พร้อมที่จะเดินเรื่องต่อในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนตอนนี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กำลังสนุกกับการเล่นให้ แมนยู มากกว่าเดิม และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะไม่ปล่อยเขาออกไปจากทีมง่าย ๆ

        แต่ ซีดาน อาจจะใช้ไม้เด็ดด้วยการให้ แกเร็ธ เบล ไปอยู่ในดีลนี้ด้วย และนี่อาจจะเป็นข้อเสนอที่จะทำให้ แมนยู ต้องคิดหนัก และยอมใจอ่อนปล่อย แรชฟอร์ด ไปร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ก็เป็นได้


        คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ | เปแอสเช

        หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในโลก ไม่น่าแปลกใจที่ชื่อของ เอ็มบั๊ปเป้ จะเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด อยู่บ่อย ๆ แม้อายุเพียงแค่ 20 ปี แต่เขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการลูกหนังไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ร่วมกับ ทีมชาติฝรั่งเศส รวมไปถึงคว้าแชมป์ระดับสโมสรมากมาย

        แม้ เอ็มบั๊ปเป้ จะบอกว่าเขามีความสุขดีกับ เปแอสเช แต่ต้องรอดูกันว่าตำนานที่เป็นขวัญใจของแข้งฝรั่งเศสทุกคนอย่าง ซีดาน จะสามารถดึงดูด เอ็มบั๊ปเป้ ให้ไปร่วมถิ่น "ซานติอาโก้ เบร์นาเบว" ได้หรือไม่ ?


        เมาโร อิคาร์ดี้ | อินเตอร์ มิลาน

        อิคาร์ดี้ ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด มาได้พักใหญ่แล้ว และเขาก็กำลังมีปัญหากับ อินเตอร์ ต้นสังกัด โดยที่เจ้าตัวก็ไม่ปิดบังความรู้สึกของตัวเองที่ต้องการย้ายทีม

        แน่นอนว่า เรอัล มาดริด ยังคงต้องการดาวยิงระดับท็อปมาร่วมทัพเพื่อแก้ปัญหาในการจบสกอร์ และมีความเป็นไปได้ว่าชื่อของ อิคาร์ดี้ อาจจะอยู่ในลิสต์ของ ซีดาน

 

        แฮร์รี่ เคน | สเปอร์ส

        เมื่อพูดถึงกองหน้าจอมถล่มประตู เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีชื่อของ แฮร์รี่ เคน ซึ่งทาง คาริม เบนเซม่า ยิงได้เพียง 13 ประตูจาก 27 นัดใน ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ขณะที่ เคน กำลังจะการันตีการยิงใน พรีเมียร์ลีก ไม่ต่ำกว่า 20 ลูกเป็นซีซั่นที่ 5 ติดต่อกัน

        แม้ว่า เคน จะเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ สเปอร์ส ไปเมื่อซัมเมอร์ปี 2018 แต่ความยิ่งใหญ่ และความสำเร็จที่สามารถสร้างได้กับ เรอัล มาดริด ก็อาจเป็นสิ่งดึงดูดใจสำหรับ กัปตันทีมชาติอังกฤษ


        โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ | ลิเวอร์พูล

        ซาล่าห์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส อยู่ตลอด แต่ทาง ลิเวอร์พูล นั้นไม่มีทางปล่อยเขาออกไปอย่างง่ายดายแน่นอน

        อย่างไรก็ตาม ถ้าหากฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ไร้แชมป์ติดมืออีกครั้ง มีโอกาสที่ ซาล่าห์ อาจคิดเรื่องย้ายทีม และถึงเวลานั้น "หงส์แดง" อาจจำต้องปล่อย ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ออกไปเพื่อแลกกับจำนวนเงินมหาศาล


        เปาโล ดีบาล่า | ยูเวนตุส

        อนาคตของ ดีบาล่า ที่ ยูเวนตุส นั้นดูเหมือนยังไม่แน่นอน และนายใหญ่อย่าง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจในตัว กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา รายนี้เท่าที่ควร

        การตัดสินใจเกี๋ยวกับอนาคตของ ดีบาล่า อาจจะขึ้นอยู่กับว่าในซีซั่นหน้า อัลเลกรี จะยังเป็นกุนซือของ ยูเวนตุส อยู่ต่อไปอีกหรือไม่ ? รวมถึงข้อเสนอที่เป็นเงินก้อนโตจาก เรอัล มาดริด อาจทำให้ ยูเว่ ตัดสินใจปล่อย ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ออกไปจากทีม


        คริสเตียน อีริคเซ่น | สเปอร์ส

        เรอัล มาดริด ให้ความสนใจ อีริคเซ่น มาได้พักใหญ่แล้ว "ราชันชุดขาว" กำลังมองหาตัวตายตัวแทนของ ลูก้า โมดริช ซึ่งคงไม่มีใครเหมาะไปกว่า ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก

        สัญญาของ อีริคเซ่น กับ สเปอร์ส จะเหลืออีกเพียง 12 เดือน และถ้า มาดริด จริงจังกับการยกเครื่องผู้เล่นใหม่ "ไก่เดือยทอง" ก็อาจจะต้องพบช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเก็บรักษาแข้งวัย 27 ปี เอาไว้กับทีม


        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ | ยูเวนตุส

        ใช่ โรนัลโด้ เพิ่งย้ายออกมาจาก เรอัล มาดริด และใช่ ที่เขาก็ทำได้ดีกับ ยูเวนตุส แต่การย้ายทีมอีกครั้งของ "ซีอาร์7" ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ หนึ่งในเหตุผลที่ ยูเว่ ดึง โรนัลโด้ มาร่วมทัพก็เพื่อความหวังในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ฤดูกาลนี้ก็ยังไม่แน่ไม่นอน

        ในขณะที่เห็นได้ชัดว่า เรอัล มาดริด ล้มเหลวไม่เป็นท่าเมื่อไม่มี โรนัลโด้ อยู่ในทีม นั้นอาจทำให้ มาดริด ทำแบบเดียวกันกับที่พวกเขาเรียก ซีดาน กลับมา นั่นก็คือดึงตัว ดาวเตะโปรตุเกส กลับมาร่วมถิ่น "ซานติอาโก้ เบร์นาเบว" อีกครั้ง

ข้อมูลจาก goal.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเนอดีน ซีดาน กับ เรอัล มาดริด 2020 : อาซาร์ เนย์มาร์ ซาล่าห์ ในเสื้อชุดขาว ? อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2562 เวลา 08:49:21 14,019 อ่าน
TOP