อลิสซอน ถ่อมตัว อย่าเพิ่งเอาตนเองไปเทียบกับ มานูเอล นอยเออร์

        อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติบราซิล ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์ ซึ่งในฤดูกาลนี้เค้าได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก จากการลงเล่นให้ หงส์แดง รวมทุกรายการ 37 นัด เสียไปเพียง 24 ประตู และเก็บคลีนชีตได้ถึง 20 นัด จนได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 มีนาคม 2562

        ลิเวอร์พูล จะต้องออกไปเยือนอลิอันซ์ อารีน่า ของ บาเยิร์น มิวนิค ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 หลังจากเกมแรกเสมอกันมาก่อน 0-0 และในเกมนี้ อลิสซอน เบ็คเกอร์ จะได้มีโอกาสวัดฝีมือกับทาง มานูเอล นอยเออร์ นายด่านชาวเยอรมัน ผู้ได้รับการยกย่องว่าเหนียวหนึบที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

        อลิสซอน เปิดใจว่า ว่า "ผมคิดว่า ผมยังไม่สามารถเอาตัวเอง ไปเทียบกับเขาได้หรอก เขาคือคนที่เก่งที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่าน เขาได้แชมป์มามากมาย ส่วนผมนั้นเพิ่งเริ่มต้น ผมใช้เขาเป็นแบบอย่าง และเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก มันคือฝันที่เป็นจริงที่จะได้ลงดวลกับเขาอีกครั้ง"

        "ผมเองยังต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีอย่างนี้ไปอีกนาน ก่อนที่จะเอาตัวเองไปเทียบกับ นอยเออร์ หรือ บอกว่าผมคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก และหากว่าเกมมันดำเนินไปถึงช่วงดวลจุดโทษผมเองก็ไม่ติดนะ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลิสซอน ถ่อมตัว อย่าเพิ่งเอาตนเองไปเทียบกับ มานูเอล นอยเออร์ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2562 เวลา 18:12:32 2,844 อ่าน
TOP