ไรอัน กิ๊กส์ กังวล 3 แชมป์ของ แมนยู จะถูกกลบรัศมีหาก แมนซิตี้ คว้า 4 แชมป์

        ไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกพ่อมดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกกังวลว่าการคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ของอดีตต้นสังกัดเมื่อปี 1999 จะถูกบดบังรัศมี จากผลงานของอริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีโอกาสคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ จากการรายงานของ  thesun.co.uk เมื่อ 19 มีนาคม 2562

        ฤดูกาลนี้ แมนซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการ โดยได้มาแล้วหนึ่งรายการคือ คาราบาว คัพ ส่วน พรีเมียร์ลีก อยู่ในอันดับที่ 2 ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก จะพบกับ สเปอร์ส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นงานไม่ยาก และล่าสุดพึ่งพลิกแซงชนะ สวอนซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

Giggs

        ไรอัน กิ๊กส์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกกังวลอยู่เหมือนกันนะ พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก พวกเขาได้มาแล้วหนึ่งแชมป์ ส่วน ยูไนเต็ด ก็ตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปแล้ว งานของพวกเขาคงจะง่ายขึ้นไปอีก และในแชมป์เปี้ยน ลีก พวกเขาก็จะพบกับ ท็อตแน่ม  ซึ่งดูเหมือนว่าทีมของ เป๊ป กำลังได้รับโชค เหมือนที่เราเคยได้รับเมื่อ 20 ปีที่แล้ว"

        "พวกเขาต้องไปได้ไกลกว่าเทรเบิ้ลแชมป์ของเราแน่ ซึ่งคุณจำเป็นต้องใช้หลายสิ่ง อย่างเช่น โชคที่พวกเขาได้รับเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจมากหากพวกเขาทำสำเร็จ"

        สำหรับ ไรอัน กิ๊กส์ นั้นมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 3 รายการในฤดูกาล 1998/1999 ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก

        โดยผลงานของอดีตปีกเลือดเวลส์ที่ยังติดตาตรึงใจแฟนบอลอยู่ คือการโซโล่เดี่ยวเข้าไปยิงประตูชัยในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศนัดรีเพลย์ กับ อาร์เซน่อล ช่วยให้ แมนยู ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และได้แชมป์ในที่สุด ซึ่งปัจจุบัน อดีตปีกพ่อมด ผันตัวมารับงานเป็นกุนซือทีมชาติเวลส์ และเตรียมนำทัพมังกรแดงสู้ศึกรอบคัดเลือก ยูโร 2020

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรอัน กิ๊กส์ กังวล 3 แชมป์ของ แมนยู จะถูกกลบรัศมีหาก แมนซิตี้ คว้า 4 แชมป์ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 11:47:09 4,497 อ่าน
TOP