ปอล ป็อกบา ยืนยันตนไม่ใช่สาเหตุทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลด

        ปอล ป็อกบา กองกลางจอมตัดผม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยืนยันว่าตนไม่ใช่สาเหตุสำคัญที่ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หากแต่เป็นเพราะผลงานของทีมย่ำแย่ต่างหาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562

        มูรินโญ่ พา แมนยู ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ โดยทำแต้มได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 หลังผ่าน 17 นัด เก็บได้เพียง 26 คะแนนเท่านั้น สุดท้ายสโมสรจึงตัดสินใจปลด กุนซือชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนธันวาคม 2018 และแต่งตั้งให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รับหน้าที่คุมทีมไปจนจบซีซั่น

        ซึ่งบรรดาสื่อต่างประโคมข่าวว่าสาเหตุหลักที่ มูรินโญ่ ถูกปลดเป็นเพราะเจ้าตัวมีปัญหากับลูกทีมหลายคน โดยเฉพาะซูเปอร์สตาร์อย่าง ป็อกบา ที่แจ้งไปยัง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารสโมสรว่า ถ้าหาก "น้ามู" ยังคุมทีมต่อไปเขาคงต้องย้ายออกจากถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" เป็นแน่

        ล่าสุด มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ได้ออกมาตอบประเด็นดังกล่าวว่า "อะไรคือประเด็นสำคัญที่สุด ? มันคือการที่เราไม่ชนะยังไงล่ะ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวเฮดโค้ช"

        "ผลการแข่งขันสำคัญที่สุด และไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น (มีปัญหากับนักเตะ) ถ้าเราชนะ เราก็จะได้ผลการแข่งขันที่ดี และโค้ชก็จะยังคงอยู่ในตำแหน่งของเขา นี่แหละคือประเด็นสำคัญ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปอล ป็อกบา ยืนยันตนไม่ใช่สาเหตุทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลด อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 11:47:18 2,859 อ่าน
TOP