ฟาบิโอ คันนาวาโร่ : ไม่มีเวทมนต์ไหนช่วยให้จีนดีขึ้นได้ใน 5 วัน

        ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กุนซือใหญ่ทีมชาติจีน ออกมาชี้ว่า มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะให้ตนเองเข้ามาปรับจีนให้ดีขึ้นได้แบบฉับพลัน ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเข้ามารับงานได้แค่ 5 วันเท่านั้น และตอนนี้สิ่งที่ต้องทำคือรับมือกับความพ่ายแพ้ จากรายงานของ xinhuanet.com เมื่อ 22 มีนาคม 2562

        ทีมชาติไทย เบียดเอาชนะ ทีมชาติจีน ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่งผลให้ตอนนี้ ไทย เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อุรุกวัย กับ อุซเบกิสถาน ในรอบชิงชนะเลิศไชน่าคัพ 2019 แล้ว ขณะที่ จีน เองก็ต้องผิดหวังไปตามระเบียบ

           ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กล่าวว่า "มันไม่มีเวทมนต์อะไรที่จะมาช่วยให้จีนดีขึ้นใน 5 วันหรอกนะ ผมทำไม่ได้จริง ๆ เรามีเวลาเตรียมทีมกันน้อยไป และเมื่อผลออกมาแบบนี้เราก็ต้องรับมือกับมันให้ได้เท่านั้นเอง"

        "โอเค จีนอาจจะมีเงินมากมายที่จะจ้างโค้ชดี ๆ เข้ามาทำงาน แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครสามารถเนรมิตรความสำเร็จได้ในชั่วข้ามคืนแน่ ๆ เพราะว่าเราจะต้องเซ็ทอัพกันใหม่ทั้งระบบเลยนะ และมันต้องใช้เวลามากทีเดียว"

        "ผมเองมองเห็นปัญหาของจีนมาตั้งแต่ฟุตบอลเอเชียนคัพแล้วล่ะ และตอนนี้ผมได้รับการแต่งตั้งขึ้นมา ซึ่งผมจะต้องทำมันให้ดีขึ้นให้ได้"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบคู่ระหว่าง ทีมชาติอุรุกวัย ที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิซสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2562 ก่อนไปแข่งขันอีกครั้ง วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ ส่วน จีน ก็ต้องไปรอชิงอันดับ 3 ต่อไป

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟาบิโอ คันนาวาโร่ : ไม่มีเวทมนต์ไหนช่วยให้จีนดีขึ้นได้ใน 5 วัน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 10:42:01 9,253 อ่าน
TOP