ชนาธิป ยกเครดิตให้แข้ง ทีมชาติไทย ทุกคนช่วยให้ตนระเบิดฟอร์มกำราบ จีน

        "เจ้าเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ทีมชาติไทย ขอยกความดีความชอบให้กับเพื่อนร่วมทีมที่ทำให้เขาโชว์ฟอร์มเก่ง และเป็นฮีโร่ในเกมเอาชนะ จีน 1-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไชน่า คัพ 2019 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562

        เกมประเดิมสนาม ไชน่า คัพ 2019 ทีมชาติไทย เอาชนะเจ้าภาพ จีน 1-0 จากประตูชัยของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำให้ "ช้างศึก" ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง อุรุกวัย หรือ อุซเบกิสถาน

        ซึ่งชัยชนะในเกมนี้ยังเป็นการล้างแค้นจากเกมล่าสุดที่ ไทยพ่ายขุนพลมังกร 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาอีกด้วย โดยจอมทัพจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดใจว่า "เป็นเกมที่สนุกครับ สิ่งที่ทำให้ผมมีฟอร์มการเล่นที่ดี และยิงประตูได้ก็เพราะว่ามีเพื่อนร่วมทีมที่ดีครับ"

        "จริงอยู่ที่เรามีเวลาซ้อมด้วยกันน้อย แต่จะเห็นได้ว่า ตลอด 90 นาที เราก็พยายามช่วยกัน และมีความกระหายในชัยชนะ ดังนั้นต้องยกเครดิต และขอบคุณทุกคนจริง ๆ ครับ ในนัดนี้ ทั้งนักเตะ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เรา รวมถึงหนุนหลังเราอยู่ที่ไทยครับ"

        "ก่อนเกมเรารู้อยู่แล้วครับว่าจะเป็นเกมที่ยาก และจีนต้องการชนะเรา เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่เราเองก็ไม่ได้กังวลอะไรครับ และเราก็อยากชนะ จีน ให้ได้เหมือนกันเพราะเพิ่งแพ้มาใน เอเชียน คัพ ก็ดีใจครับที่ทำได้ และส่วนสำคัญที่ทำให้เราชนะได้ ก็เป็นเพราะว่าเราเป็นทีมที่ทำงานหนักกว่าครับ"

        "บรรยากาศแฟนบอลที่นี่ ยอดเยี่ยมมากครับ หลัง ๆ จีน ก็ลงทุนด้านฟุตบอลค่อนข้างเยอะ ทำให้ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจมากขึ้น ก็ดีใจครับที่ได้มาเล่นที่นี่ ต่อหน้าแฟนบอลเกือบ 3 หมื่นคน และเราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อทำผลงานให้ดีในนัดชิงชนะเลิศครับ"

        สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ทีมชาติอุรุกวัย ที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2562 ก่อนไปแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 18.35 น. ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป ยกเครดิตให้แข้ง ทีมชาติไทย ทุกคนช่วยให้ตนระเบิดฟอร์มกำราบ จีน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 14:39:29 8,159 อ่าน
TOP