ตำนาน ลิเวอร์พูล ชี้ มาเน่ ยิงกระจุยเพราะคู่แข่งตามประกบแต่ ซาล่าห์

        เอียน รัช หัวหอกระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล มองว่าการที่คู่แข่งมัวแต่ไปกังวลรุมประกบแต่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ จากรายงานของ thetimes.co.uk เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562

        ฤดูกาลนี้ มาเน่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ส่วนทาง ซาล่าห์ ถูกมองว่าฟอร์มไม่เปรี้ยงเท่าซีซั่นก่อน โดย มาเน่ ทำไป 11 ประตู จาก 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พุ่งขึ้นไปเป็นรองดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ซาล่าห์ ที่ 17 ประตู สวนทางกับ ที่ส่งบอลไปตุงตาข่ายเพียง 1 ลูกจาก 10 นัดหลังสุด

        ซึ่งทาง เอียน รัช ได้วิเคราะห์เรื่องนี้ว่า "มาเน่ ได้ประโยชน์จากการที่ผู้เล่นคู่แข่งสองคนตามรุมประกบ ซาล่าห์ แล้วคราวนี้ทีมอื่นจะทำอย่างไร ? ควรใช้ผู้เล่นสองคนรุมประกบ มาเน่ หรือไม่ ? ซึ่งนั่นอาจทำให้ ซาล่าห์ เป็นอิสระอีกครั้ง"

        "ซาล่าห์ ถูกตัดสินจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ซีซั่นนี้เขายังทำได้ดี และมันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เขาจะกลับมายิงประตูได้อีกครั้ง เมื่อเขากลับมาทำประตูได้มันก็จะช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบในการลุ้นแชมป์"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน ลิเวอร์พูล ชี้ มาเน่ ยิงกระจุยเพราะคู่แข่งตามประกบแต่ ซาล่าห์ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2562 เวลา 11:17:21 5,425 อ่าน
TOP