มูรินโญ่ แขวะ ป็อกบา ทำตัวเป็นคุณท่านให้รถมารอรับ ไม่ยอมกลับพร้อมทีม

        โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทีออกมาแฉเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเริ่มบาดหมางกับ ปอล ป็อกบา ก็คือเรื่องที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ไม่อยากกลับรถบัสทีมหลังจากจบการแข่งขัน และขอกลับเองโดยให้คนขับรถโรลส์รอยส์มารอรับ จากรายงานของ telegraph.co.uk เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562

        มูรินโญ่ พา แมนยู ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ทำให้บอร์ดสโมสร "ปีศาจแดง" ตัดสินใจปลด กุนซือชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนธันวาคม 2018 และแต่งตั้งให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รับหน้าที่เป็นนายใหญ่คนใหม่

        ซึ่งเป็นที่รู้กันดีก่อนที่ มูรินโญ่ จะถูกปลดว่าเขากับ ปอล ป็อกบา มีปัญหากันแบบสุด ๆ หลังจากที่ ปอล ไปวิจารณ์แท็กติกของ มูรินโญ่ ว่าเน้นตั้งรับจนเกินไป จนโดนปลดออกจากตำแหน่งรองกัปตันทีม แถมยังมีเรื่องการโพสต์ไอจีตามมาด้วย พร้อมกับคลิปที่ทั้งสองคนมีปัญหากันระหว่างการซ้อม ส่งผลให้สปิริตภายในทีมของ แมนยู ในตอนนั้นน่าเป็นห่วงแบบสุด ๆ

        ล่าสุด "น้ามู" ได้โอกาสเปิดเผยเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเริ่มบาดหมางกับ ป็อกบา โดยเริ่มมาจากการที่ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ไม่กลับรถบัสทีมหลังจากจบการแข่งขัน และขอกลับเองโดยให้คนขับรถ โรลส์-รอยซ์ มารอรับ "ตอนนั้นเราจะเล่นกับทีมที่ห่างจากเมืองแมนเชสเตอร์ 30 กิโลเมตร (เกมที่ แมนยู บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อต้นเดือนกันยายน 2018)"

        "มีผู้เล่นคนหนึ่งถามผมก่อนเกมว่า เขาสามารถกลับแมนเชสเตอร์ไปโดยไม่ต้องนั่งรถไปกับทีม แต่ขอกลับเองได้ไหม ? ผมบอกเขาว่า 'ถ้าเราไปเล่นที่ลอนดอน และนายอยากอยู่ที่นั่นต่อ นั่นจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ที่นี่มันไม่ไกลจากสโมสรเราเลยนะ มันไม่สมเหตุสมผล"

        "ผู้เล่นคนนั้นก็ออกอาการหัวเสีย แต่หลังจากเราชนะเกมนี้แล้ว เขาก็มาถามผมอีกครั้งคงเพราะเห็นผมกำลังแฮปปี้ และผมคงยอมเขา แต่ผมตอบไปว่า 'อย่างน้อยก็ขึ้นรถบัสกลับไปก่อน และบอกให้คนขับรถของนายที่อยู่ห่างจากสนามแค่ 10 นาทีขับตามไป จากนั้นนายอยากทำอะไรก็เชิญตามสบายเลย"

        "แต่ผู้เล่นคนนั้นก็ยังคงไม่มีความสุขอยู่ดี จากนั้นผมก็ไปแถลงข่าว และเมื่อผมไปถึงที่รถบัสของทีม ผมเห็นรถที่จอดข้าง ๆ มันคือโรลส์-รอยซ์ กับคนขับรถของเขา ผมจึงเข้าใจทุกอย่าง นี่คือรถคันใหม่ และคุณท่านต้องการออกจากสนามด้วย โรลส์-รอยซ์ ของเขา"

        "เราจะจัดการกับสิ่งนี้ได้อย่างไร ? คุณจะไปถามเขาว่า นายไม่เคยนั่งรถ โรลส์-รอยซ์ หรือ ? นายสามารถไปได้ในตอนที่ผมกำลังอารมณ์ดี ? หรือคุณต้องแก้ปัญหานี้ด้วยวิธีการอื่นที่มันอาจทำให้ผมต้องโดนพักงาน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูรินโญ่ แขวะ ป็อกบา ทำตัวเป็นคุณท่านให้รถมารอรับ ไม่ยอมกลับพร้อมทีม อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 12:08:48 5,207 อ่าน
TOP