เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โอดประตูตัดสินเกมของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ อาจแฮนด์บอล

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำใจยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ยังข้องใจเล็กน้อยกับประตูตัดสินเกมของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ว่ามีโอกาสเป็นแฮนด์บอลเหมือนกัน จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562

        เกมนัดที่ 2 ของรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สเปอร์ส บุกไปพ่าย แมนซิตี้ 3-4 แต่รวมผลสองนัดเสมอกัน 4-4 "ไก่เดือยทอง" ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปแบบสุดดราม่าด้วยกฎอเวย์โกล

        ซึ่งแมตช์นี้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นเมื่อ สเปอร์ส มาได้ประตูตัดสินเกมนาที 73 จาก เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ที่ใช้สะโพกส่งบอลเข้าประตู ซึ่งผู้ตัดสินได้เช็ก VAR และมองว่าไม่ผิดกติกาจึงให้เป็นประตูของทีมเยือน

        นอกจากนี้ยังมีจังหวะช่วงท้ายเกมที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว ทว่าหลังจากเช็ก VAR ผู้ตัดสินจึงให้เป็นลูกล้ำหน้า ส่งผลให้ สเปอร์ส ได้รับผลประโยชน์พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปในที่สุด

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "ใช่มันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจ แต่มันคงดีกว่านี้ถ้าเราไม่เสียประตู เราใกล้เคียงกับการผ่านเข้ารอบแล้ว มันเป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก แต่เราต้องทำใจยอมรับมันให้ได้"

        "ผมสนับสนุนการใช้ VAR นะ แต่จากกล้องบางมุมประตูของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ มันเป็นแฮนด์บอล ดูจากบางมุมมันเป็นแฮนด์บอล แต่บางมุมมันก็ไม่ใช่ ผมเป็นคนที่แฟร์ ๆ กับฟุตบอลนะ อย่างลูกล้ำหน้า มันก็คือล้ำหน้า ผมคิดว่าในอนาคตมันน่าจะดีกว่านี้ แม้ว่าตอนนี้มันก็ดูยุติธรรมแล้วก็ตาม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โอดประตูตัดสินเกมของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ อาจแฮนด์บอล อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 10:42:24 8,453 อ่าน
TOP