ซอน เฮือง-มิน เผยรู้ซึ้งถึงคุณค่าของ VAR ก็วันนี้

ซอน เฮือง-มิน กองหน้าฟอร์มแรง ทีมชาติเกาหลีใต้ ของสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมายอมรับว่าเพิ่งรู้ถึงประโยชน์ของ VAR ก็ในเกมสุดดราม่าที่พวกเขาสู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562

        สเปอร์ส บุกไปพ่าย แมนซิตี้ 3-4 แต่รวมผลสองนัดเสมอกัน 4-4 "ไก่เดือยทอง" ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปแบบสุดดราม่าด้วยกฎอเวย์โกล ซึ่งแมตช์นี้ VAR มีส่วนสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะจังหวะที่ สเปอร์ส ได้ประตูตัดสินเกมนาที 73 จาก เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ที่ใช้สะโพกส่งบอลเข้าประตู ซึ่งผู้ตัดสินได้เช็ก VAR และมองว่าไม่ผิดกติกาจึงให้เป็นประตูของทีมเยือน

        จากนั้นเป็นจังหวะช่วงท้ายเกมที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว ทว่าหลังจากเช็ก VAR ผู้ตัดสินจึงให้เป็นลูกล้ำหน้า ส่งผลให้ สเปอร์ส ได้รับผลประโยชน์พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปในที่สุด ซึ่งหลังจบเกม ซอน เฮือง-มิน ที่ยิงไป 2 ประตู ได้กล่าวถึงการใช้ VAR ในเกมนี้ว่า "ผมไม่เคยเห็นถึงประโยชน์ของมันมาก่อนเลย"

        "มันเป็นเกมที่ยาก และบ้ามาก แต่เราภูมิใจในผู้เล่นของเราทุกคน มันดุเดือดสุด ๆ บางครั้งคุณคิดว่าการใช้ VAR มันน่ารำคาญ แต่วันนี้คุณต้องขอบคุณมันเลยล่ะ เราสู้ด้วยกันตลอด 90 นาที เราโชว์ให้เห็นถึงแคแรกเตอร์ และการต่อสู้ที่น่าเหลือเชื่อ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซอน เฮือง-มิน เผยรู้ซึ้งถึงคุณค่าของ VAR ก็วันนี้ โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2562 เวลา 11:43:02 9,829 อ่าน
TOP