Melwood Gossip : ลิเวอร์พูล กับ รอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปีติด

        ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นใน พรีเมียร์ลีก ที่กำลังลุ้นคั่วแชมป์กับทาง แมนซิตี้ อยู่ หรือว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ในตอนนี้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จแล้ว และนี่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ หงส์แดง ทะลุเข้ามาถึงรอบตัดเชือก

        สำหรับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลที่ผ่านมาก็สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ต้องอกหักได้เป็นแค่พระรองเท่านั้น หลังพ่ายแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ไป 2-0 ซึ่งจากผลงานในเกมนี้ก็ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจเสริมทีมยกใหญ่ เพื่อหวังว่าจะทำให้ผลงานของทีมดีขึ้น ซึ่งมันก็ดีขึ้นจริง ๆ เพราะในตอนนี้ก็ต้องบอกว่า "เรา" ก็มีลุ้นแชมป์เหมือนกัน แม้ว่าคู่ต่อกรในรอบต่อไปจะเป็น บาร์เซโลน่า ก็ตาม

        หงส์แดง มุ่งหน้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก

        หลังจากเอาชนะ ปอร์โต้ ได้ในเกมที่สองถึง 4-1 ซึ่งเมื่อรวมผล 2 นัด ก็สรุปว่าเป็น ลิเวอร์พูล ที่เอาชนะไปได้ด้วยประตูรวม 6-1 ส่งผลให้ ยอดทีมจากแอนฟิลด์ ได้ทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย และนี่ก็เป็นปีที่สองติดต่อกันที่พลพรรคหงส์แดงสามารถมาไกลได้ขนาดนี้ ทว่าในรอบต่อไปเราก็ต้องมาเจอกับทีมเต็ง 1 อย่าง บาร์ซ่า เข้าให้ แต่ก็เอาเถอะมาถึงตรงนี้แล้ว "ใครก็ได้"

        เจอร์เก้น คล็อปป์ คำราม ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มสู่ทีมบิ๊กเนม

        กว่าจะทะลุผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว แล้วนี่ยิ่งเป็นการทำได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน มันก็ต้องแสดงว่า ลิเวอร์พูล น่าจะกลับเข้าสู่โหมด ทีมบิ๊กเนม แล้ว งานนี้ เจเค เลยออกมาโวซะหน่อยว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูลได้กลับมาเป็นทีมบิ๊กเนมของโลกแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะจากผลงานที่ออกมาคงไม่มีใครกล้าเถียง (แม้ว่าจะยังไม่มีแชมป์ติดมือก็เถอะ)

 

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค รับ เมสซี่ คือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

        การต้องเจอกับ ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนว่ามันคือสิ่งที่ยากที่สุดที่เหล่าผู้เล่นแนวรับต้องเจอ เพราะว่ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา นั้นเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์สุด ๆ เรียกได้ว่า หากเกมไหนเขาอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดก็ยากจะหาใครเอาอยู่... และเรื่องนี้ VVD ก็ยอมรับว่า เมสซี่เจ๋งจริง ๆ แต่ยังไงก็ต้องมารอดูกันหน้างานอีกที ว่าจะมีวิธีจัดการกับผู้เล่นที่ได้ชื่อว่า เก่งที่สุดในโลก รายนี้ได้หรือเปล่า

        เปิดตัวเสื้อแข่งใหม่ประจำฤดูกาล 2019-20

        ลิเวอร์พูล ได้ทำการเปิดตัวชุดเหย้าที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาลหน้าออกมาแล้ว ซึ่งก็ต้องบอกว่าสวยงามจับจิตจริง ๆ เพระว่าเน้นไปในแนววินเทจหน่อย ๆ โดยจะใช้ลวดลายแนวเดียวกับช่วงยุค 80' เรียกได้ว่าคลาสสิก แล้วยังมีการปักชื่อ บ๊อบ เพรสลี่ย์ กุนซือชั้นครูผู้ล่วงลับเอาไว้ด้วย เพื่อเป็นการระลึกถึงว่าหาก กุนซือผู้ยิ่งใหญ่ยังมีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุครบ 100 ปี ในฤดูกาลหน้าพอดี

 

ภาพข่าว : twitter.com/LFC, Royyan Wijaya / Shutterstock.com

คลิป : twitter.com/LFC
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Melwood Gossip : ลิเวอร์พูล กับ รอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปีติด อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2562 เวลา 14:42:22 10,288 อ่าน
TOP