เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดปลื้ม ลิเวอร์พูล ทำลายสถิติตัวเองเก็บแต้มมากสุดใน พรีเมียร์ลีก

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่ง ลิเวอร์พูล ออกอาการปลื้มไม่น้อยหลังพาทีมทำลายสถิติสโมสรเก็บแต้มมากสุดใน พรีเมียร์ลีก พร้อมชี้ว่าลูกทีมของตนนั้นคู่ควรกับผลงานดังกล่าวที่สุดแล้ว จากรายงานของ bbc.com เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562

        ลิเวอร์พูล ทำได้ตามเป้าบุกไปกำชัยเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 แซง แมนซิตี้ กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ "หงส์แดง" เก็บได้ถึง 88 แต้ม ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติสโมสรที่เก็บแต้มมากสุดในการแข่งขัน 38 แมตช์ ที่ก่อนหน้านี้ในยุคของ ราฟา เบนิเตซ เคยทำไว้มากที่สุด 86 คะแนน เมื่อฤดูกาล 2008-09 ที่พวกเขาคว้ารองแชมป์

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ทีมนี้คู่ควรที่จะได้รับมัน ถ้าคุณมีแรงจูงใจเพียงเพราะการได้รับจอกศักดิ์สิทธิ์คงมีบางอย่างผิดปกติกับคุณแล้ว แต่เรามีแรงกระตุ้นเพราะเราเล่นให้สโมสรแห่งนี้ ซึ่งเราต้องการชนะเกมฟุตบอล เพราะเราสนุกกับการมอบความสุขให้กับแฟน ๆ"

        ขณะเดียวกัน กุนซือชาวเยอรมัน ได้พูดถึงการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ แมนซิตี้ กับเกมที่เหลืออีก 3 นัดว่า "ในตอนจบ เราจะได้เห็นกันว่าเราจะเก็บได้กี่แต้ม จากนั้นเราจะได้รับสิ่งที่เราควรจะได้รับ เราไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เกมอื่น (เกมระหว่าง แมนยู กับ แมนซิตี้) เกมต่อไปของเราคือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ซึ่งจะเป็นเกมที่ยากอีกครั้งด้วยเหตุผลที่แตกต่าง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดปลื้ม ลิเวอร์พูล ทำลายสถิติตัวเองเก็บแต้มมากสุดใน พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 16:11:32 6,993 อ่าน
TOP