โชเซ่ มูรินโญ่ สับ อาแจ็กซ์ มัวแต่ยึดหลักปรัชญามากไปจนตกรอบ

        โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนยู ที่ไปรับหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมให้กับทาง บีอิน สปอร์ตส ได้ออกมาตำหนิการเล่นของ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ และ ดาลี่ย์ บลินด์ ว่า พวกเขาทั้ง 2 คน พากันเสียสมาธิในครึ่งหลังจนทำให้อาแจ็กซ์เสีย 3 ลูกรวดจนตกรอบ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 9 พฤษภาคม 2562

        อาแจ็กซ์ เปิดบ้านพ่ายให้ สเปอร์ส ไปแบบเหลือเชื่อ 3-2 โดยในเกมนี้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายนำก่อนถึงสองประตูด้วยซ้ำไป แต่สุดท้ายต้องพ่ายแพ้ตกรอบไปด้วยกฎอเวย์โกล ซึ่งทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่รับหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการเล่นของอาแจ็กซ์ว่ามัวแต่ไปยึดปรัชญาตัวเองทั้ง ๆ ที่นำอยู่เยอะ และ 2 กองหลังอย่าง เด ลิกต์ กับ บลินด์ ก็มาเสียสมาธิ

        โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "สำหรับผมนะ บางทีมันจำเป็นมาก ๆ ที่คุณจะต้องเปลี่ยนปรัชญาการเล่นของตัวเองไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น คุณต้องจัดการให้มันเหมาะสม และผมคิดว่าเมื่อเกมนี้คุณนำไปอีก 2 ลูก ในครึ่งหลังคุณต้องลงมาปิดจ๊อบมันแล้วล่ะ"

        "แน่นอนว่าเกมครึ่งหลังมันเป็นช่วงเวลาที่อาแจ็กซ์จะต้องปิดเกมของพวกเขา และต้องไม่ให้โอกาสคู่แข่งไล่บี้หาจุดอ่อนได้ เพราะนั่นถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาเสียเลย แต่นี่พวกเขายังเล่นตามปรัชญาเดิม ลงไปเปิดเกมบุกในขณะที่กองหลังอย่าง เด ลิกต์ กับ บลินด์ ดูจะเสียตำแหน่งบ่อยครั้ง"

        "ผมจะบอกว่าโดยพื้้นฐานแล้ว เมื่อคุณกุมความได้เปรียบเอาไว้ คุณจำเป็นจะต้องสร้างสมดุลให้ดีนะ และสมดุลที่ผมว่านี่คือเกมรับที่มั่นคง คุณจะต้องยืนตำแหน่งกันให้ดี แต่นี่ดูเหมือนอาแจ็กซ์จะเล่นตามปรัชญามากไปเลยทำให้พวกเขาตกรอบ และผู้เล่นแนวรับของเขาก็มีส่วนมากเลยล่ะ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ สับ อาแจ็กซ์ มัวแต่ยึดหลักปรัชญามากไปจนตกรอบ โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 08:49:14 37,808 อ่าน
TOP