โหนเก่ง ! โชเซ่ มูรินโญ่ ชม ลิเวอร์พูล พลิกนรกเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมแขวะ แมนยู เบา ๆ

          โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชม ลิเวอร์พูล หลังเปิดบ้านพลิกนรกเอาชนะบาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ ก่อนเหน็บทีมเก่าเบา ๆ

          กุนซือชาวโปรตุเกศ ปัจจุบันยังคงว่างงานอยู่หลังถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ท่ามกลางข่าวลือที่ว่านักเตะปิศาจแดงบางคนไม่ให้การสนับสนุนตัวเขารวมไปถึงบอร์ดบริหารไม่ซื้อผู้เล่นเข้ามาเสริมทีมตามที่เขาต้องการ

          ก่อนจะถูกปลดออกจากกุนซือปิศาจแดง โชเซ่ มูรินโญ่ มีปัญหาบาดหมางกับ ปอล ป็อกบา อย่างหนัก หลังจากที่ ป็อกบา ไปวิจารณ์แท็กติกของ มูรินโญ่ ว่าเน้นตั้งรับจนเกินไป แถมยังมีเรื่องการโพสต์ไอจีตามมาด้วย รวมถึงเรื่องล่าสุดที่อดีตกุนซือปิศาจแดงเปิดเผยเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเริ่มบาดหมางกับ ป็อกบา โดยเริ่มมาจากการที่ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ไม่เดินทางกลับกับรถบัสของทีมหลังจากจบการแข่งขัน และขอกลับเองโดยให้คนขับรถ โรลส์-รอยซ์ มารอรับ

โชเซ่ มูรินโญ่ มีปัญหาบาดหมางกับ ปอล ป็อกบา

          หลังจบเกมที่ ลิเวอร์พูล โกงความตายพลิกชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้นั้น โชเซ่ มูรินโญ่ ที่รับหน้าที่วิเคราะห์วิจารณ์เกมทางช่องบีอิน สปอร์ต ได้กล่าวชื่นชมลิเวอร์พูล มันเป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยมมาก ลิเวอร์พูลตามหลัง 3-0 ในนัดแรก แต่พวกเขาก็สู้จนสามารถเอาชนะได้ 4-0 มันเป็นค่ำคืนพิเศษมาที่แอนฟิลด์ ช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่อยู่ในวงการฟุตบอล ผมจำไม่ได้ว่าเกิดเรื่องเหลือเชื่อแบบนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไร

          กุนซือวัย 56 ปี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ยังมีอีกเหตุผลที่ดีกว่าในความสำเร็จของลิเวอร์พูล คือการที่สโมสรพร้อมสนับสนุนในตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ เขามีเครื่องมือที่ดีที่ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในถิ่นแอนฟิลด์ ในขณะที่ผมไม่มีอะไรเลยที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความคิดเห็นของเขาได้รับการตอบรับที่ดีโดย จอห์น บาร์นส์ คล็อปป์ ได้รับการสนับสนุนในสิ่งต่าง ๆ ที่ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จ แต่สำหรับ ผมนั้นมันไม่ใช่"

          โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนมากเท่าที่ควรในขณะที่เขาทำงานที่ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วเขาต้องการเสริมทีมด้วยนักเตะตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค 2 คน แต่เขาก็ได้รับการปฏิเสธจากบอร์ดบริหาร ซึ่งเรื่องนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำลายความสัมพันธ์ระหว่างตัวเขา กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอ ของปิศาจแดง ก่อนที่ มูรินโญ่ จะถูกปลดออกจากตำแหน่งช่วงต้นเดือนธันวาคม 2018

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหนเก่ง ! โชเซ่ มูรินโญ่ ชม ลิเวอร์พูล พลิกนรกเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมแขวะ แมนยู เบา ๆ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:23:08 13,364 อ่าน
TOP