เป๊ป ย้ำ แมนฯ ซิตี้ ไม่กังวลเรื่องคว้าแชมป์คิดแค่ชนะ ไบรท์ตัน

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าตัวเองนอนหลับสบายดีเป็นปกติไม่ได้มีความตื่นเต้นหรือวิตกกังวลใด ๆ ก่อนจะถึงวันตัดสินแชมป์ เกม พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาลในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562

        แมนฯ ซิตี้ จะลงสนามเกมสุดท้ายโดยบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ซึ่งเงื่อนไขง่าย ๆ ก็คือถ้าเอาชนะเกมนี้ได้ก็จะได้แชมป์แน่นอนโดยไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล

        เป๊ป กล่าวว่า "ผมสบายดีไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรเลย ผมเคยเครียดหนักก่อนหน้านี้ตอน ลิเวอร์พูล นำเรา 7 แต้มและเราเกือบจะโดนทิ้งถึง 10 แต้ม มันแบบ..โห มันยากมากนะ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ ไม่มีเลย ผมนอนหลับเต็มอิ่มเหมือนเด็ก ๆ มันเยี่ยมเลย ผมชอบมาก"

        กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ยังบอกด้วยว่าตอนนี้นักเตะ แมนฯ ซิตี้ ทุกคนมีความกระหายอย่างยิ่งที่จะปิดงานคว้าแชมป์มาครองให้ได้อีกสมัย โดยระบุว่า "ผมบอกได้เลยว่าผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเพื่อกระตุ้นลูกทีมเลย ผมคิดว่าสิ่งที่ผมจะพูดอาจจะไม่มีผลอะไร พวกเขาอยากได้แชมป์พรีเมียร์ลีก สิ่งที่เราเห็นจากการลงซ้อมคือพวกเขาต้องคว้าแชมป์ และเราจะไปที่นั่นที่ ไบรท์ตัน เวลา 15.00 น. เพื่อชนะ"

        "สองสามวันมานี้เราไม่ได้คุยกันเรื่องแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือการป้องกันแชมป์หรืออะไรจะเกิดขึ้นถ้าเราแพ้ หรือถ้าเราชนะจะฉลองกันยังไง เราคิดแค่เรื่องเกมกับ ไบรท์ตัน พวกเขาเล่นเกมรับยังไง จุดแข็งจุดอ่อนของพวกเขาคืออะไร นั่นคือที่เราทำ และเมื่อถึงวันอาทิตย์ ทุกคนลงสนามไปทำหน้าที่ แค่นั้นแหละ" เป๊ป กล่าว

ภาพ Paul ELLIS / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป ย้ำ แมนฯ ซิตี้ ไม่กังวลเรื่องคว้าแชมป์คิดแค่ชนะ ไบรท์ตัน โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:46:18 2,015 อ่าน
TOP