ฟาน ไดจ์ค ลั่นฤดูกาลของ ลิเวอร์พูล ยังไม่จบขอปิดฉากด้วยแชมป์ ยูซีแอล

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมโดยบอกว่าฤดูกาลยังไม่จบแม้จะไม่สมหวังใน พรีเมียร์ลีก แต่ยังมี ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่รอให้ทัพ "หงส์แดง" ไปชูถ้วยอยู่ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562

        ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 และเป็น แมนซิตี้ ที่สมหวังคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งนี่เป็นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกันของทีม เรือใบสีฟ้า หลังจากที่ปิดซีซั่นด้วยการมีคะแนนนำ ลิเวอร์พูล เพียง 1 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของ "หงส์แดง" แม้ว่าจะเป็นแค่รองแชมป์ก็ตาม

        หลังจากนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังมีคิวทำศึกสำคัญกับ สเปอร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งทาง ฟาน ไดจ์ค มองว่าแม้ว่าจะพลาดแชมป์ลีก แต่เป็นโอกาสที่ดีที่ ลิเวอร์พูล จะจบฤดูกาลได้อย่างสวยงามด้วยการซิวถ้วยบิ๊กเอียร์ "ขอแสดงความยินดีกับ แมนซิตี้ พวกเขาสมควรได้รับมันกับหนึ่งแต้มที่เหนือกว่าเรา"

        "มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ผมสนุกกับมันมาก แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจบแล้ว เราได้สร้างสิ่งต่าง ๆ มากมายกับทีมของเรา และเราจะเดินหน้าทำต่อไป หวังว่าเราจะสามารถลุ้นแชมป์อีกครั้งในปีหน้า และทำได้ดียิ่งขึ้น"

        "เราต้องมองในแง่บวก และตระหนักว่าเรายังมีเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ หวังว่าเราจะสามารถจบฤดูกาลด้วยความสำเร็จ นั่นคือสิ่งที่เราจะพยายามทำ มันวิเศษที่เราได้เข้าชิง 2 ปีติดต่อกัน หวังว่าเราจะทำได้ดีกว่าในครั้งก่อน" 

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟาน ไดจ์ค ลั่นฤดูกาลของ ลิเวอร์พูล ยังไม่จบขอปิดฉากด้วยแชมป์ ยูซีแอล อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:37:04 3,967 อ่าน
TOP