ไก่-หงส์ เตรียมตัว !! ยูฟ่า ประเดิมกฎใหม่เกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก

        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมประเดิมกฎใหม่ให้ส่งรายชื่อผู้เล่นสำรองถึง 12 คนถึงในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562

        ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า เตรียมเปลี่ยนกฎใหม่ที่อนุญาตให้ทีมที่ลงสนามสามารถส่งรายชื่อตัวสำรองได้ถึง 12 คน จากเดิมส่งได้เพียง 7 คน โดยวางแผนเริ่มใช้ในฤดูกาลหน้า

        แต่ล่าสุดองค์กรลูกหนังยุโรปยืนยันว่าจะใช้กฎใหม่นี้ทันทีในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล รวมไปถึงคู่ชิง ยูโรป้า ลีก ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี ด้วย นั่นหมายความว่าทั้ง 4 ทีมดังจากเกาะอังกฤษจะสามารถส่งรายชื่อนักเตะที่พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด 23 คนในเกมดังกล่าว

        นอกจากนี้ ยูฟ่า ได้ยืนยันการอนุญาตให้เปลี่ยนตัวสำรองคนที่ 4 ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษจากปกติที่มีโควตาเปลี่ยนตัวเพียง 3 คนเท่านั้น

        ทั้งนี้ นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล จะฟาดแข้งที่สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. ส่วนคู่ชิง ยูโรป้า ลีก ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี จะเล่นกันที่สนาม โอลิมปิกบากู กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 02.00 น.

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่-หงส์ เตรียมตัว !! ยูฟ่า ประเดิมกฎใหม่เกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 07:44:22 25,316 อ่าน
TOP