สื่ออังกฤษแฉ เซอร์ อเล็กซ์ ผิดหวังบอร์ด แมนยู เมิน โปเช็ตติโน่ เลือก โซลชาร์ คุมถาวร

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานชั้นบรมครูกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวผิดหวังที่บอร์ดบริหารสโมสรไม่ฟังคำแนะนำของเขาที่ให้ติดต่อทาบทาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาเป็นผู้จัดการทีม ก่อนที่แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทัพถาวร จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562

        ก่อนหน้าที่ โซลชาร์ จะได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นกุนซืออย่างถาวรนั้น เขารังสรรค์ผลงานให้กับ แมนยู ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยน็อกเอาต์ เปแอสเช ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเหนือความคาดหมาย และสามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้มากถึง 14 จาก 19 เกม

        แต่ทว่าผลงานของ "ปีศาจแดง" หลังจาก โซลชาร์ ได้รับการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกลับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนสุดท้ายหมดลุ้นทุกรายการ และพาทีมจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 6 ของตาราง ได้สิทธิ์ไปเล่นแค่เพียง ยูโรป้า ลีก ในซีซั่นหน้า

        ล่าสุดมีรายงานว่าก่อนหน้านี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นมองว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ สเปอร์ส เป็นกุนซือที่มีฝีมือ และเหมาะสมกับการคุม แมนยู จึงได้แนะนำให้บอร์ดบริหารเดินเรื่องติดต่อทาบทาม เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม ก่อนที่สโมสรจะตัดสินใจมอบสัญญาถาวรให้กับ โซลชาร์

        นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า "เฟอร์กี้" นั้นผิดหวังอย่างแรงที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารทีมรวมถึงบอร์ดบริหารคนอื่น ๆ ไม่เพียงแต่มองข้ามคำแนะนำของเขา แต่ยังมีความพยายามจะลดความสำคัญของเขาลงไป โดยช่วงหลังก็ไม่มีใครรับโทรศัพท์จากเขาเลย

        งานนี้จึงทำให้ เฟอร์กูสัน ออกอาการเสียใจสุด ๆ กับสิ่งที่บอร์ดบริหาร แมนยู ทำกับเขา ทั้งที่เขาเคยพาทีมสร้างความยิ่งใหญ่ ขณะที่ โซลชาร์ เองก็ไม่เคยมาขอคำปรึกษาในเรื่องนักเตะหรือการทำทีมแต่อย่างใด ทำให้เขาต้องติดตามความเคลื่อนไหวของทีมผ่านทาง ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมซึ่งเคยทำงานกับเขามาตั้งแต่อดีต

        โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า "เซอร์ อเล็กซ์ รู้สึกไม่พอใจมาก เขาได้ยินคำประชดประชันว่าเขายังคงใช้เวลาคิดมากเกี่ยวกับ แมนยู ทั้งที่ตัวเองเกษียณไปแล้ว แต่เขารักสโมสรมาก และรู้สึกเจ็บปวดที่คำแนะนำของเขาถูกมองข้าม เขารู้ดีว่าเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรอีกแล้ว แต่มันคงดีสำหรับเขาหากยังพอมีคนรับฟังความคิดเห็นจากเขาบ้าง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่ออังกฤษแฉ เซอร์ อเล็กซ์ ผิดหวังบอร์ด แมนยู เมิน โปเช็ตติโน่ เลือก โซลชาร์ คุมถาวร อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:18:09 9,354 อ่าน
TOP