แกรม ซูเนสส์ แซะ สเปอร์ส โชคดีแค่ไหน ที่ได้เข้าชิง ทั้งที่ไม่ควรมาถึงจุดนี้

        แกรม ซูเนสส์ ตำนานนักเตะลิเวอร์พูล ออกมาวิจารณ์คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของลิเวอร์พูล อย่าง สเปอร์ส ว่า โชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ทั้งที่ไม่ควรมาถึงตรงนี้ด้วยซ้ำจากการรายงานของ talksport.com เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562

        นัดชิงชนะเลิศเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล จะแข่งขันกันกลางดึกวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ทีมไก่เดือยทองสร้างประวัติศาตร์เข้าชิงฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร หลังจากพลิกกลับมาเอาชนะทีมพลังหนุ่ม อาแจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม 2-3 รวมสองนัด เสมอ 3-3 สเปอร์ส เข้ารอบชิงด้วยกฎประตูทีมเยือนไปพบกับทีมร่วมลีกอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่สร้างปาฏิหาริย์ถล่มบาร์เซโลน่า 4-0 จากที่แพ้มาก่อนในนัดแรก 3-0

        ตำนานลิเวอร์พูล กล่าวกับ Virgin Sport ว่า "สเปอร์ส โชคดีแค่ไหนแล้ว ที่ได้เข้าถึงรอบชิง ทั้งที่จริง ๆ แล้ว สเปอร์ส ไม่ควรจะอยู่ที่นั่น หากคุณพูดกับที่คนในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลว่า ทีมนี้จะแพ้ 19 นัดในทุกรายการ แต่พวกเขาได้เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก นะ คุณจะต้องบอกว่ามันเป็นอะไรที่ไร้สาระอย่างแน่นอน แต่พวกเขาก็ไปถึงจุดนั้นแล้ว ผมอยากบอกว่าพวกเขาโชคดีจริง ๆ"

        "คุณลองดูที่ผู้เล่นของทั้งสองทีมสิ แล้วเลือก 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุด ผมคิดว่าน่าจะมีผู้เล่นจาก สเปอร์ส เพียง 2 คนเท่านั้น คือ คริสเตียน อิริคเซ่น และ แฮรี่ เคน อีก 9 คนที่เหลือคงเป็นของ ลิเวอร์พูลทั้งหมด แต่ฟุตบอลมันก็ไม่มีเหตุผลแบบนี้แหละ"

        ทั้งนี้ แกรม ซูเนสส์ ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงฤดูกาล 1978-1984 และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมหงส์แดงประสบความสำเร็จคว้าแชมป์อย่างมากมายบนเกาะอังกฤษ รวมถึงคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ได้ถึงสามสมัย   

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรม ซูเนสส์ แซะ สเปอร์ส โชคดีแค่ไหน ที่ได้เข้าชิง ทั้งที่ไม่ควรมาถึงจุดนี้ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:48:17 6,254 อ่าน
TOP